Thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Quảng Ninh
  • Thứ hai, 01/04/2024 |
  • Thành lập văn phòng đại diện |
  • 206 Lượt xem

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Quảng Ninh

Việc tiến hành thành lập văn phòng đại diện là một trong những vấn đề được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm hiện nay. Việc đầu tiên để văn phòng đại diện đi vào hoạt động đó là đăng ký làm thủ tục thành lập văn phòng đại diện. Việc tiến hành đăng ký thành […]

Việc tiến hành thành lập văn phòng đại diện là một trong những vấn đề được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm hiện nay. Việc đầu tiên để văn phòng đại diện đi vào hoạt động đó là đăng ký làm thủ tục thành lập văn phòng đại diện. Việc tiến hành đăng ký thành lập văn phòng đại diện tại Quảng Ninh được tiến hành như thế nào?

Để khách hàng nắm bắt được thủ tục trên, bài viết sau Oceanlaw xin cung cấp tới khách hàng thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Quảng Ninh.

thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Quảng Ninh

Cơ sở pháp lý

  • Luật doanh nghiệp 2014;
  • Nghị định 78/2015/NĐ-CP;
  • Nghị định 50/2016/NĐ-CP;
  • Nghị định 07/2016/NĐ-CP.

Văn phòng đại diện là gì? Đặc điểm và chức năng của văn phòng đại diện?

Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp.

=> Như vậy, ta có thể thấy văn phòng đại diên như một văn phòng liên lạc; Thực hiện các hoạt động nghiên cứu, cung cấp thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận với thị trường và đối tác mới.

Đặc điểm của văn phòng đại diện

  • Do chế độ hạch toán của văn phòng đại diện là hạch toán phụ thuộc nên việc kê khai và nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp của văn phòng đại diện sẽ do doanh nghiệp chủ quản thực hiện.
  • Văn phòng đại diện có Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động riêng.
  • Không được trực tiếp kinh doanh, thực hiện nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó.
  • Văn phòng đại diện không có tư cách pháp nhân.

Chức năng của văn phòng đại diện

  • Văn phòng đại diện của doanh nghiệp có chức năng như một văn phòng liên lạc của công ty đối với đối tác và khách hàng.
  • Thực hiện các hoạt động cung cấp thông tin, nghiên cứu, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận với thị trường và đối tác mới tai nơi đặt trụ sở chính của doanh nghiệp.
  • Tiến hành rà soát thị trường, phát hiện hành vi xâm phạm ảnh hưởng xấu đến việc kinh doanh của công ty.
  • Doanh nghiệp cần lưu ý: Văn phòng đại diện không được thực hiện các hoạt động kinh doanh sinh lời nào khác.

Ưu điểm và nhược điểm của văn phòng đại diện?

Ưu điểm của văn phòng đại diện:

  • Tiện lợi trong giao tiếp với khách hàng ở một vị trí thuận lợi hơn là đến văn phòng công ty.
  • Không phải nộp thuế môn bài.
  • Có thêm một địa điểm thuận lợi hơn để trưng bày sản phẩm, đưa sản phẩm đến gần với khách hàng hơn.

Nhược điểm của văn phòng đại diện là:

  • Văn phòng đại diện chỉ có chức năng quảng bá, tiếp thị và giao dịch.
  • Văn phòng đại diện không có chức năng ký kết hợp đồng cũng như mua bán.
  • Chỉ được giới thiệu sản phẩm, không được mua bán trực tiếp.

Khi văn phòng đại diện hoạt động tại Quảng Ninh mà không đăng ký sẽ bi xử phạt như thế nào?

Theo quy đinh Khoản 2 Điều 46 Luật Doanh nghiệp 2014 “Trường hợp lập chi nhánh, văn phòng đại diện trong nước, doanh nghiệp gửi hồ sơ đăng ký hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện đến Cơ quan đăng ký kinh doanh có thẩm quyền nơi doanh nghiệp đặt chi nhánh, văn phòng đại diện”.

=> Như vậy, khi tiến hành thành lập văn phòng đại diện thì cần phải đăng ký tới cơ quan nhà nước có thẩm quyền

Nếu khi thành lập văn phòng đại diện tại Quảng Ninh nhưng không thực hiện đăng ký thành lập văn phòng đại diện thì sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 37 Nghị định 50/2016/NĐ-CP đối với hành vi vi phạm quy định về thành lập, chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp “Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với một trong các hành vi Kinh doanh ở địa điểm mà không thông báo với Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp thực hiện hoạt động kinh doanh“.

Các lưu ý khi đăng ký thành lập văn phòng đai diện tại Quảng Ninh

Tên văn phòng đại diện phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu. Tên văn phòng đại diện phải mang tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Văn phòng đại diện”. Phần tên riêng trong tên văn phòng đại diện của doanh nghiệp không được sử dụng cụm từ “công ty”, “doanh nghiệp”

VD: Văn phòng đại diện của công ty TNHH sản xuất XXX sẽ có tên là: Văn phòng đại diện số 1 – Công ty TNHH sản xuất XXX

Lưu ý: tên văn phòng đại diện phải được viết hoặc gắn tại trụ sở văn phòng đại diện. Tên văn phòng đại diện được in hoặc viết với khổ chữ nhỏ hơn tên tiếng Việt của doanh nghiệp trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do văn phòng đại diện phát hành.

  • Trụ sở chính của văn phòng đại diện không được là căn hộ chung cư chỉ có mục đích để ở.
  • Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều văn phòng đại diện tại một địa phương theo địa giới hành chính.

Hồ sơ đăng ký thành lập văn phòng đại diện tại Quảng Ninh

  • Thông báo theo mẫu;
  • Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập văn phòng đại diện;
  • Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện;
  • Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định người đứng đầu văn phòng đại diện.

Quy trình đăng ký thành lập văn phòng đại diện tại Quảng Ninh

– Thẩm quyền: Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh Quảng Ninh.

– Cách thức thực hiện: Nộp trực tiếp, nộp qua đường bưu điện hoặc nộp online qua hệ thống đăng ký kinh doanh.

– Thời gian thực hiện: 03 – 05 làm việc.

– Trình tự thực hiện:

  • Bước 1: Chuẩn bị bộ hồ sơ đăng ký thành lập văn phòng đại diện tại Quảng Ninh
  • Bước 2: Nộp hồ sơ lên phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch đầu tư tỉnh Quảng Ninh
  • Bước 3: Khi nhận được hồ sơ hợp lệ của doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh nhập thông tin vào Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp để yêu cầu mã số văn phòng đại diện. Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diệncập nhật thông tin về địa điểm kinh doanh trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp. Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký
  • Bước 4: Nhận kết quả thủ tục đăng ký thành lập văn phòng đại diện

Tạm kết

Trên đây là những chia sẻ của Oceanlaw về “Thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Quảng Ninh“, nếu quý khách hàng còn băn khoăn hoặc gặp khó khăn trong quá trình tiến hành thủ tục thì vui lòng liên hệ Hotline: 0904 445 449.

Tham khảo thêm:

📌 Dịch vụ thành lập công ty 🔆 Oceanlaw là đơn vị tư vấn chuyên nghiệp trong lĩnh vực Doanh Nghiệp với 13 năm kinh nghiệm, Tận Tâm – Trách Nhiệm.
📌 Tư vấn đầu tư 💎 Là đơn vị tư vấn lĩnh vực Đầu Tư có uy tín tại Việt Nam, Oceanlaw hiểu được rằng Quý khách hàng cần gì, những khó khăn gặp phải…;
📌 Sở hữu trí tuệ 🔆 Chúng tôi – Oceanlaw Firm tổ chức đại diện nhánh 106 của Cục Sở hữu Trí Tuệ Việt Nam sẽ giúp Quý khách hàng gia hạn Văn bằng bảo hộ với thủ tục nhanh ngọn và hiệu quả.
📌 Công bố sản phẩm 💎 Một trong những thế mạnh phải kể đến tại Oceanlaw là dịch vụ Công bố sản phẩm. Với nhiều tập đoàn lớn lựa chọn chúng tôi là đối tác lâu dài.
📌 Giấy phép con 🔆 Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng Quý Khách hàng với kinh nghiệm vốn có sẽ hỗ trợ xin Giấy phép con nhanh trọn gói, tiết kiệm thời gian – chi phí.
📌 Tư vấn thường xuyên 💎 Oceanlaw có đội ngũ luật sư giỏi, chuyên môn cao mọi khó khăn của khách hàng sẽ được giải quyết triệt để, nhanh chóng, cung cấp văn bản pháp luật miễn phí.

Oceanlaw Firm

Bạn vui lòng để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn sẽ liên hệ với bạn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

thành lập công ty cổ phần tại Hải Dương

Thành lập công ty cổ phần tại Hải Dương

Hải Dương – một trong những trung tâm kinh tế phát triển của miền Bắc, việc thành lập công ty cũng là vấn đề mà khách hàng quan tâm rất nhiều. Để giúp khách hàng thuận tiện trong quá trình kinh doanh Oceanlaw cung cấp thông tin chi tiết về hồ sơ thành lập công...

thành lập văn phòng đại diện tại Hải Dương

Thành lập văn phòng đại diện tại Hải Dương

Thành lập văn phòng đại diện tại Hải Dương là một quy trình quan trọng để mở rộng hoạt động kinh doanh của bạn. Với sự phát triển không ngừng của thị trường kinh doanh, việc mở rộng địa bàn hoạt động là điều không thể thiếu. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn...

giải thể công ty tại vĩnh phúc

Giải thể công ty tại Vĩnh Phúc trọn gói

Trong quá trình doanh nghiệp hoạt động kinh doanh không hiệu quả hay quá trình kinh doanh không đúng như định hướng phát triển, khiến nhiều doanh nghiệp không còn khả năng tài chính để tiếp tục kinh doanh. Do đó, doanh nghiệp lựa chọn giải thể công ty chuyển hướng đi mới. Trong bài...

bổ sung ngành nghề kinh doanh

Bổ sung ngành nghề kinh doanh tại Hà Nội

Bổ sung ngành nghề kinh doanh tại Hà Nội là một chiến lược quan trọng để thúc đẩy doanh thu và phát triển công ty. Với sự đa dạng ngành nghề, Hà Nội là một thị trường tiềm năng cho việc mở rộng hoạt động kinh doanh. Bài viết này Oceanlaw sẽ giới thiệu về...

Bổ sung ngành nghề cho địa điểm kinh doanh tại Quảng Ninh

Bổ sung ngành nghề kinh doanh cho địa điểm kinh doanh tại Quảng Ninh

Địa điểm kinh doanh chỉ được phép hoạt động kinh doanh trong phạm vi ngành nghề kinh doanh đã đăng ký vì vậy nếu Doanh nghiệp muốn mở rộng phạm vi kinh doanh thì bắt buộc phải thực hiện thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh cho địa điểm kinh doanh. Vậy tại Quảng...

đăng ký hộ kinh doanh tại Ba Vì

Đăng ký thành lập hộ kinh doanh tại huyện Ba Vì

Với những bước khởi đầu trong quá trình kinh doanh, việc đăng ký thành lập hộ kinh doanh đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là khi lựa chọn huyện Ba Vì – một trong những vùng đất giàu tiềm năng và cơ hội phát triển kinh tế của Hà Nội. Với khung cảnh thiên...

thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Vĩnh Phúc

Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Vĩnh Phúc

Doanh nghiệp sau khi có quyết định thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh và đã được thông qua trong nội bộ cần tiến hành thực hiện thủ tục thông báo thay đổi đến cơ quan đăng ký kinh doanh trong thời hạn tối thiểu 10 ngày kể từ ngày doanh nghiệp có thay...

thay đổi đăng ký kinh doanh tại Hà Nam

Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Hà Nam

Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Hà Nam như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua nội dung bài viết này nhé!. Những trường hợp thay đổi đăng ký kinh doanh tại Hà Nam Khoản 1 và khoản 2 Điều 31 Luật Doanh nghiệp 2020 quy định như sau: 1. Doanh nghiệp phải...

thành lập công ty kinh doanh dịch vụ thể thao

Các bước thành lập công ty kinh doanh dịch vụ thể thao

Hoạt động thể dục thể thao hiện nay là một trong những nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống của con người được nhiều người chú trọng. Việc thành lập công ty kinh doanh dịch vụ thể thao hiện nay là một xu hướng kinh doanh tiềm năng được nhiều tổ chức, cá nhân lựa chọn. Nhưng...

bổ sung ngành nghề kinh doanh mỹ phẩm

Hồ sơ bổ sung ngành nghề kinh doanh mỹ phẩm tại Oceanlaw

Doanh nghiệp phải thực hiện công bố mỹ phẩm tại cục quản lý dược – Bộ y tế trước khi nhập khẩu mỹ phẩm. Đối với các sản phẩm mỹ phẩm phẩm nhập khẩu thì phải đảm bảo các thủ tục thông quan và doanh nghiệp phải đăng ký thêm mã ngành nghề liên quan...

×

đã đăng ký