Hướng dẫn chi tiết quy trình làm lại con dấu công ty
  • Thứ tư, 28/02/2024 |
  • Thành lập doanh nghiệp |
  • 183 Lượt xem

Hướng dẫn chi tiết quy trình làm lại con dấu công ty

Bởi một vài lý do khác nhau mà nhiều doanh nghiệp sẽ có nhu cầu làm lại con dấu công ty. Khi quý khách hàng đọc bài viết này thì ắt hẳn cũng đang có nhu cầu và muốn biết được quy trình làm lại con dấu mới công ty sẽ bao gồm các bước […]

Bởi một vài lý do khác nhau mà nhiều doanh nghiệp sẽ có nhu cầu làm lại con dấu công ty. Khi quý khách hàng đọc bài viết này thì ắt hẳn cũng đang có nhu cầu và muốn biết được quy trình làm lại con dấu mới công ty sẽ bao gồm các bước nào. Vậy thông qua bài viết này Oceanlaw sẽ giúp quý khách hàng hiểu thêm về quy trình và những điều cần lưu ý khi thực hiện thay đổi làm lại con dấu.

làm lại con dấu công ty

Ai cần phải làm lại con dấu công ty?

Tại Việt Nam tất cả các công ty sau khi được thành lập xong thì bắt buộc đều phải có con dấu để công ty của họ được xác thực. Nếu bạn đang là chủ sở hữu công ty hoặc đại diện pháp lý của công ty, bạn sẽ cần phải thực hiện thay đổi, làm lại con dấu trong các trường hợp sau:

  • Con dấu hiện tại đang sử dụng của công ty bị hỏng hoặc bị mất;
  • Tên công ty hoặc địa chỉ công ty của bạn đã được thay đổi;
  • Công ty của bạn được tái cấu trúc hoặc sáp nhập với công ty khác;

Làm thế nào để làm lại con dấu?

Để tiến hành làm lại con dấu, bạn cần làm theo các bước được Oceanlaw hướng dẫn chi tiết dưới đây:

  • Các giấy tờ cần thiết cần chuẩn bị bao gồm: Giấy đăng ký kinh doanh, CCCD hoặc hô chiếu của người đại diện pháp lý cho công ty, đơn đăng ký làm lại con dấu (nếu có);
  • Tìm cơ sở chuyên dịch vụ khắc dấu, uy tín, đáng tin cậy để làm lại con dấu mới;
  • Đến cơ sở khắc dấu và lựa chọn loại con dấu mà bạn muốn làm lại;
  • Trình bày các giấy tờ cần thiết cho người làm con dấu để họ có thế bắt tay vào tiến hành khắc dấu;
  • Kiểm tra kỹ lại xem các thông tin có trên con dấu đã thực sự chính xác hay không, nếu có sai sót thì yêu cầu người khắc dấu sửa chữa lại.

Lợi và hại của việc làm lại con dấu

Lợi ích:

  • Nâng cao uy tín và tính chuyên nghiệp của công ty;
  • Đảm bảo tính chính xác và hợp pháp của các tài liệu liên quan đến công ty;
  • Giúp quản lý công việc và giữ gìn bí mật thông tin của công ty.

Tác Hại:

  • Mất một khoản chi phí cho việc làm lại con dấu;
  • Thủ tục làm lại con dấu có thể sẽ mất một khoảng thời gian, điều này sẽ gây ảnh hưởng đến một số hoạt động kinh doanh, ký kết khác của công ty.

Những sự thay thế khác cho việc chờ đợi con dấu mới

Nếu quý khách hàng không có nhu cầu muốn làm  lại con dấu mới hoặc đang trong thời gian chờ đợi bên dịch vụ làm con dấu mới cho thì có thể dùng một vài phương pháp sau để xác thực các tài liệu của công ty:

  • Sử dụng chữ ký số;
  • Dùng dấu tròn;
  • Hoặc có thể sử dụng cả chữ ký số và con dấu tròn cùng lúc.

* Tuy nhiên trong một số trường hợp thì những phương pháp này có thể không được chấp nhận hoặc hợp lệ.

Chi tiết các bước làm lại con dấu

Bước 1: Chuẩn bị giấy tờ

Trước khi tới cơ sở khắc dấu, bạn cần chuẩn bị các giấy tờ cần thiết sau:

  • Giấy đăng ký kinh doanh của công ty;
  • CCCD hoặc hộ chiếu của người đại diện pháp lý công ty;
  • Đơn đăng ký làm lại con dấu.

Bước 2: Tìm cơ sở khắc dấu

  • Tìm cơ sở chuyên dịch vụ khắc dấu, uy tín, đáng tin cậy để làm lại con dấu mới.

Bước 3: Lựa chọn loại con dấu

Có các loại con dấu khác nhau để quý khách hàng lựa chọn như nhau:

  • Cọn dấu tròn đôi: Con dấu này thường phù hợp để dùng trong các công ty TNHH hoặc công ty tư nhân;
  • Con dấu hình vuông: Con dấu vuông thường được sử dụng cho các tổ chức phi lợi nhuận, cơ quan nhà nước, trường học, v.v;
  • Con dấu riêng: đây là con dấu đặc biệt thường chỉ để dành riêng cho một người sử dụng và không thể chuyển nhượng được.

Bước 4: Tiến hành khắc dấu

Sau khi đã lựa chọn được loại con dấu, bạn cần trình bày các loại giấy tờ cần thiết như đã chuẩn bị ở trên cho người làm con dấu để họ tiến hành hành khắc dấu. Sau khi đã hoàn thành con dấu, quý khách hàng cần kiểm tra kỹ các thông tin trên con dấu xem đã chính xác và đầy đủ hay chưa. Nếu có phát sinh sai sót thì yêu cầu người thực hiện khắc dấu sửa chữa lại.

Bước 5: Hoàn tất thủ tục 

Sau khi hoàn tất việc làm lại con dấu, bạn nên kiểm tra kỹ toàn bộ các giấy tờ và thông tin liên quan đến công ty để đảm bảo tính chính xác và hợp pháp.

Các lời khuyên và kinh nghiệm khi làm lại con dấu

  • Nên tìm kiếm và lựa chọn cơ sở khắc dấu uy tín và đáng tin cậy.
  • Kiểm tra kỹ thông tin trên con dấu trước khi hoàn thành thủ tục.
  • Lưu giữ kỹ các giấy tờ liên quan đến việc làm lại con dấu.
  • Thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng con dấu để đảm bảo tính chính xác và tuổi thọ của nó.

Tạm kết

Việc “làm lại con dấu công ty” là một việc cần thiết và quan trọng để đảm bảo tính chính xác và hợp pháp của các tài liệu liên quan đến công ty. Bạn cần chuẩn bị tất cả các giấy tờ cần thiết và lựa chọn một cơ sở khắc dấu uy tín để tiến hành làm lại con dấu. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xem xét sử dụng các phương pháp khác để xác thực tài liệu của công ty.

Tuy nhiên, việc làm lại con dấu vẫn là phương pháp được chấp nhận rộng rãi và có tính pháp lý cao trong môi trường doanh nghiệp Việt Nam.

Tham khảo thêm:

📌 Dịch vụ thành lập công ty 🔆 Oceanlaw là đơn vị tư vấn chuyên nghiệp trong lĩnh vực Doanh Nghiệp với 13 năm kinh nghiệm, Tận Tâm – Trách Nhiệm.
📌 Tư vấn đầu tư 💎 Là đơn vị tư vấn lĩnh vực Đầu Tư có uy tín tại Việt Nam, Oceanlaw hiểu được rằng Quý khách hàng cần gì, những khó khăn gặp phải…;
📌 Sở hữu trí tuệ 🔆 Chúng tôi – Oceanlaw Firm tổ chức đại diện nhánh 106 của Cục Sở hữu Trí Tuệ Việt Nam sẽ giúp Quý khách hàng gia hạn Văn bằng bảo hộ với thủ tục nhanh ngọn và hiệu quả.
📌 Công bố sản phẩm 💎 Một trong những thế mạnh phải kể đến tại Oceanlaw là dịch vụ Công bố sản phẩm. Với nhiều tập đoàn lớn lựa chọn chúng tôi là đối tác lâu dài.
📌 Giấy phép con 🔆 Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng Quý Khách hàng với kinh nghiệm vốn có sẽ hỗ trợ xin Giấy phép con nhanh trọn gói, tiết kiệm thời gian – chi phí.
📌 Tư vấn thường xuyên 💎 Oceanlaw có đội ngũ luật sư giỏi, chuyên môn cao mọi khó khăn của khách hàng sẽ được giải quyết triệt để, nhanh chóng, cung cấp văn bản pháp luật miễn phí.

Oceanlaw Firm

Bạn vui lòng để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn sẽ liên hệ với bạn

Hotline: 0904 445 449

Zalo: Oceanlaw D&T Việt Nam

Email: luatsu@oceanlaw.vn

Website: https://oceanlaw.vn





    BÀI VIẾT LIÊN QUAN

    thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Quảng Ninh

    Thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Quảng Ninh

    Việc tiến hành thành lập văn phòng đại diện là một trong những vấn đề được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm hiện nay. Việc đầu tiên để văn phòng đại diện đi vào hoạt động đó là đăng ký làm thủ tục thành lập văn phòng đại diện. Việc tiến hành đăng ký thành...

    Bổ sung ngành nghề cho địa điểm kinh doanh tại Quảng Ninh

    Bổ sung ngành nghề kinh doanh cho địa điểm kinh doanh tại Quảng Ninh

    Địa điểm kinh doanh chỉ được phép hoạt động kinh doanh trong phạm vi ngành nghề kinh doanh đã đăng ký vì vậy nếu Doanh nghiệp muốn mở rộng phạm vi kinh doanh thì bắt buộc phải thực hiện thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh cho địa điểm kinh doanh. Vậy tại Quảng...

    đăng ký hộ kinh doanh tại Ba Vì

    Đăng ký thành lập hộ kinh doanh tại huyện Ba Vì

    Với những bước khởi đầu trong quá trình kinh doanh, việc đăng ký thành lập hộ kinh doanh đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là khi lựa chọn huyện Ba Vì – một trong những vùng đất giàu tiềm năng và cơ hội phát triển kinh tế của Hà Nội. Với khung cảnh thiên...

    Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Vĩnh Phúc

    Doanh nghiệp sau khi có quyết định thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh và đã được thông qua trong nội bộ cần tiến hành thực hiện thủ tục thông báo thay đổi đến cơ quan đăng ký kinh doanh trong thời hạn tối thiểu 10 ngày kể từ ngày doanh nghiệp có thay...

    thay đổi đăng ký kinh doanh tại Hà Nam

    Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Hà Nam

    Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Hà Nam như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua nội dung bài viết này nhé!. Những trường hợp thay đổi đăng ký kinh doanh tại Hà Nam Khoản 1 và khoản 2 Điều 31 Luật Doanh nghiệp 2020 quy định như sau: 1. Doanh nghiệp phải...

    thành lập công ty kinh doanh dịch vụ thể thao

    Các bước thành lập công ty kinh doanh dịch vụ thể thao

    Hoạt động thể dục thể thao hiện nay là một trong những nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống của con người được nhiều người chú trọng. Việc thành lập công ty kinh doanh dịch vụ thể thao hiện nay là một xu hướng kinh doanh tiềm năng được nhiều tổ chức, cá nhân lựa chọn. Nhưng...

    bổ sung ngành nghề kinh doanh mỹ phẩm

    Hồ sơ bổ sung ngành nghề kinh doanh mỹ phẩm tại Oceanlaw

    Doanh nghiệp phải thực hiện công bố mỹ phẩm tại cục quản lý dược – Bộ y tế trước khi nhập khẩu mỹ phẩm. Đối với các sản phẩm mỹ phẩm phẩm nhập khẩu thì phải đảm bảo các thủ tục thông quan và doanh nghiệp phải đăng ký thêm mã ngành nghề liên quan...

    thay đổi đăng ký kinh doanh tại Hưng Yên

    Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Hưng Yên

    Hồ sơ thay đổi đăng ký kinh doanh tại Hưng Yên sẽ được doanh nghiệp hoặc tổ chức được doanh nghiệp ủy quyền nộp. Hình thức nộp hồ sơ là nộp trực tuyến qua cổng thông tin điện tử quốc gia về doanh nghiệp. Thay đổi đăng ký kinh doanh tại Hưng Yên là gì?...

    dịch vụ thay đổi địa chỉ công ty

    Dịch vụ thay đổi trụ sở doanh nghiệp

    Trong quá trình hoạt động kinh doanh, vì nhiều lý do khác nhau mà doanh nghiệp có thể thay đổi địa chỉ trụ sở của công ty. Khi doanh nghiệp thay đổi địa chỉ trụ sở chính thì cần thực hiện thủ tục đăng ký thay đổi địa chỉ với Phòng đăng ký kinh doanh....

    thành lập công ty kinh doanh mỹ phẩm

    Chi tiết thủ tục thành lập công ty mỹ phẩm

    Chi tiết thủ tục thành lập công ty mỹ phẩm – Mỹ phẩm ngày càng trở nên phổ biến nhằm đáp ứng nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, điều kiện, thủ tục, hồ sơ thành lập công ty kinh doanh mỹ phẩm như thế nào không phải ai cũng biết....

    ×