Thủ tục xin cấp giấy phép chuyển phát nhanh
  • Thứ ba, 26/12/2023 |
  • Giấy phép chuyển phát nhanh |
  • 258 Lượt xem

Thủ tục xin cấp giấy phép chuyển phát nhanh

Ngày nay việc vận chuyển giao hàng chuyển phát là không thể thiếu. Bởi các đơn vị sẽ chuyên làm vận chuyển chuyển hàng hóa đến tận tay người dùng vô cùng dễ dàng và thuận tiện. Sự ra đời của các công ty chuyển phát thực sự là một sự thay đổi lớn, nó […]

Ngày nay việc vận chuyển giao hàng chuyển phát là không thể thiếu. Bởi các đơn vị sẽ chuyên làm vận chuyển chuyển hàng hóa đến tận tay người dùng vô cùng dễ dàng và thuận tiện. Sự ra đời của các công ty chuyển phát thực sự là một sự thay đổi lớn, nó giúp cho việc mọi người sẽ có thể gửi và nhận hàng  hóa một cách nhanh chóng, thuận tiện, dễ dàng và tiết kiệm thời gian, chi phí.

Từ nhu cầu của người dùng mà hiện nay đã có xuất hiện rất nhiều công ty chuyển phát nhanh được thành lập và hoạt động mạnh mẽ. Tuy nhiên không phải ai cũng sẽ dễ dàng hiểu được quy trình, thủ tục xin cấp giấy phép chuyển phát nhanh.

Thông qua bài viết, Oceanlaw sẽ chia sẻ cho quý bạn đọc về thủ tục xin cấp giấy phép chuyển phát nhanh như thế nào và bao gồm những nội dung gì.

Thủ tục xin giấy phép chuyển phát nhanh

Căn cứ pháp lý

  • Luật bưu chính năm 2010;
  • Nghị định số 47/2011/NĐ-CP quy định chi tiết Luật bưu chính;
  • Luật doanh nghiệp năm 2014;
  • Luật đầu tư năm 2014.

Các nội dung giấy phép cần chuẩn bị

Đối với một doanh nghiệp hay tổ chức muốn kinh doanh mô hình dịch vụ chuyển phát nhanh thì cần chuẩn bị các loại giấy phép được cấp do cơ quan nhà nước có thẩm quyền sau đây:

  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy chứng nhận đầu tư
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ bưu chính (bắt buộc phải chứa ngành nghề dịch vụ chuyển phát nhanh).

Các điều kiện để tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ chuyển phát được cấp giấy phép

Vì dịch vụ chuyển phát nhanh nằm trong loại hình dịch vụ bưu chính thế nên muốn kinh doanh dịch vụ này, các tổ chức, doanh nghiệp cần tuân thủ những quy định mà pháp luật yêu cầu theo Luật bưu chính năm 2010.

Những điều kiện để tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ chuyển phát được cấp giấy phép bao gồm:

  • Có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc chứng nhận đầu tư thuộc lĩnh vực bưu chính
  • Có khả năng tài chình, nhân sự phù hợp. Tiềm lực tài chính được hiểu ở đây là đối với trường hợp cung ứng dịch vụ vận chuyển trong phạm vi nội tỉnh, liên tình thì doanh nghiệp cần vốn tổi thiều là 02 tỷ Việt Nam Đồng. Trường hợp cung ứng quốc tế thì mức vốn tối thiểu nâng lên là 05 tỷ Việt Nam Đồng.
  • Có phương án kinh doanh khả thi, giá cược phù hợp với quy định, và yêu cầu chất lượng dịch vụ uy tín
  • Đảm bảo thông tin về an ninh, bảo mật thông tin và an toàn đối với con người, bưu gửi, mạng bưu chính.

Quy trình thủ tục xin cấp giấy phép chuyển phát nhanh

Bước 1: Nộp hồ sơ xin cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh

Doanh nghiệp, tổ chức có thể nộp hồ sơ xin cấp giấy phép theo hình thức nộp trực tiếp hoặc gửi thông qua đường bưu chính tới cơ quan nhà nước có thẩm quyền về bưu chính.

Hồ sơ chuẩn bị bao gồm:

  • Giấy đề nghị xin cấp giấy phép bưu chính
  • Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh ngành dịch vụ bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư hoạt động bưu chính tại Việt Nam tại Việt Nam do doanh nghiệp đóng dấu và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao
  • Điều lệ tổ chức và hoạt động
  • Phương án kinh doanh
  • Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính
  • Mẫu biểu trưng, nhãn hiệu, ký hiệu đặc thù hoặc các yếu tố thuộc hệ thống nhận diện của doanh nghiệp được thể hiện trên bưu gửi (nếu có);
  • Bảng giá cước phí dịch vụ phù hợp với quy chuẩn mà pháp luật quy định
  • Quy định về mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại nếu xảy ra trường hợp không mong muốn, quy trình giải quyết khiếu nại và thời gian giải quyết khiếu nại
  • Thỏa thuận với doanh nghiệp khác, đối tác nước ngoài bằng tiếng Việt, đối với trường hợp hợp tác cung ứng một, một số hoặc tất cả các công đoạn của dịch vụ bưu chính đề nghị cấp phép;
  • Tài liệu đã được hợp pháp hóa lãnh sự chứng minh tư cách pháp nhân của đối tác nước ngoài.
  • Giấy ủy quyền cho Công ty TNHH Oceanlaw D&T Việt Nam thực hiện thủ tục xin cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính.

Bước 2: Xử lý hồ sơ

  • Trong thời hạn 3 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép sẽ gửi giấy biên nhận hồ sơ tới địa chỉ Email của doanh nghiệp, tổ chức yêu cầu đề nghị xin giấy phép
  • 7 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ đối với trường hợp có sai sót và cần sửa đổi bổ sung. Cơ quan thẩm quyền cấp giấy phép sẽ gửi thông báo lần 1 về những nội dung cần thực hiện sửa đổi, bổ sung sao cho phù hợp trong hồ sơ. Trong 15 ngày kể từ ngày nhận thông báo, bên gửi đề nghị cần có trách nhiệm sửa đổi và bổ sung hồ sơ theo như đã yêu cầu.
  • Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày hồ sơ hợp lệ. Cơ quan nhà nước có thẩm quyền về dịch vụ bưu chính sẽ cấp phép cho tổ chức, doanh nghiệp gửi đề nghị.

Một số lưu ý khi xin cấp giấy phép hoạt động chuyển phát nhanh

  • Việc thông báo hoạt động chuyển phát nhanh tới cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính được thực hiện chậm nhất là 07 ngày làm việc, kể từ ngày đầu tiên doanh nghiệp, tổ chức hoạt động chuyển phát nhanh;
  • Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh được lập thành 03 bộ, trong đó 01 bộ là bản gốc, 02 bộ là bản sao do doanh nghiệp, tổ chức tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao.
  • Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ thư có địa chỉ nhận có khối lượng đơn chiếc đến 02 kilôgam (kg) phải có giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính do cơ quan nhà nước có thẩm quyền về bưu chính cấp.

Dịch vụ hỗ trợ cấp giấy phép bưu chính của Oceanlaw:

Để giúp các doanh nghiệp giải quyết được mọi khó khăn trong quá trình xin cấp giấy phép bưu chính, hỗ trợ tốt nhất để các doanh nghiệp có thể cung ứng dịch vụ chuyển phát nhanh đến cộng đồng, Oceanlaw cung cấp đến Quý Khách hàng dịch vụ hỗ trợ cấp giấy phép chuyển phát nhanh. Trong đó, chúng tôi hỗ trợ Quý Khách hàng.
  • Tư vấn miễn phí các quy định của pháp luật về hoạt động bưu chính;
  • Hỗ trợ soạn hồ sơ xin cấp giấy phép bưu chính;
  • Đại diện theo ủy quyền của khách hàng trực tiếp thực hiện thủ tục xin cấp giấy phép bưu chính.

Oceanlaw mong muốn mang đến cho Quý Khách hàng sự tiện ích và nhanh chóng, tiết kiệm chi phí vì lợi ích kinh tế của Quý Khách!. Quý khách có thắc mắc muốn được tư vấn xin vui lòng liên hệ Hotline 0904 445 449 – luatsu@oceanlaw.vn

Tham khảo thêm

📌 Dịch vụ thành lập công ty 🔆 Oceanlaw là đơn vị tư vấn chuyên nghiệp trong lĩnh vực Doanh Nghiệp với 13 năm kinh nghiệm, Tận Tâm – Trách Nhiệm.
📌 Tư vấn đầu tư 💎 Là đơn vị tư vấn lĩnh vực Đầu Tư có uy tín tại Việt Nam, Oceanlaw hiểu được rằng Quý khách hàng cần gì, những khó khăn gặp phải…;
📌 Sở hữu trí tuệ 🔆 Chúng tôi – Oceanlaw Firm tổ chức đại diện nhánh 106 của Cục Sở hữu Trí Tuệ Việt Nam sẽ giúp Quý khách hàng gia hạn Văn bằng bảo hộ với thủ tục nhanh ngọn và hiệu quả.
📌 Công bố sản phẩm 💎 Một trong những thế mạnh phải kể đến tại Oceanlaw là dịch vụ Công bố sản phẩm. Với nhiều tập đoàn lớn lựa chọn chúng tôi là đối tác lâu dài.
📌 Giấy phép con 🔆 Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng Quý Khách hàng với kinh nghiệm vốn có sẽ hỗ trợ xin Giấy phép con nhanh trọn gói, tiết kiệm thời gian – chi phí.
📌 Tư vấn thường xuyên 💎 Oceanlaw có đội ngũ luật sư giỏi, chuyên môn cao mọi khó khăn của khách hàng sẽ được giải quyết triệt để, nhanh chóng, cung cấp văn bản pháp luật miễn phí.

Oceanlaw Firm

Bạn vui lòng để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn sẽ liên hệ với bạn

Hotline: 0904 445 449

Zalo: Oceanlaw D&T Việt Nam

Email: luatsu@oceanlaw.vn

Website: https://oceanlaw.vn





    BÀI VIẾT LIÊN QUAN

    Công bố bao bì thực phẩm

    Công bố bao bì thực phẩm

    Bao bì thực phẩm là một phần không thể thiếu trong ngành công nghiệp thực phẩm, đóng vai trò quan trọng trong việc bảo quản, vận chuyển và tiêu thụ thực phẩm. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp tất cả những câu hỏi đó và cung cấp cho bạn một cái nhìn...

    xin giấy phép du học hàn quốc

    Xin giấy phép tư vấn du học Hàn Quốc

    Trong quá trình tìm hiểu và chuẩn bị cho việc du học, việc xin giấy phép tư vấn du học là một bước quan trọng không thể bỏ qua. Với giấy phép này, bạn sẽ có quyền chính thức để cung cấp dịch vụ tư vấn du học cho những người có nhu cầu. Trong...

    mở trung tâm tiếng anh tại vĩnh phúc

    Mở trung tâm tiếng anh tại Vĩnh Phúc

    Mở trung tâm tiếng Anh tại Vĩnh Phúc là một cơ hội tuyệt vời để đáp ứng nhu cầu học tiếng Anh ngày càng cao của người dân địa phương. Trung tâm ngoại ngữ không chỉ giúp cung cấp kiến thức tiếng Anh chất lượng mà còn tạo điều kiện cho các học viên phát triển...

    công bố mỹ phẩm nhập khẩu dầu dưỡng da

    Thủ tục công bố mỹ phẩm sản phẩm dầu dưỡng da

    Các sản phẩm dưỡng da đang lưu hành trên thị trường hiện nay vô cùng đa dạng chủng loại. Ngoài kem dưỡng, người tiêu dùng đặc biệt ưa chuộng các sản phẩm dầu dưỡng da. Việc thương nhân nhập khẩu các sản phẩm dầu dưỡng da về Việt Nam để cung cấp cho người tiêu...

    Công bố mỹ phẩm nhập khẩu Séc

    Công bố mỹ phẩm nhập khẩu từ nước Cộng hoà Séc

    Công bố mỹ phẩm nhập khẩu từ nước Cộng hòa Séc là thủ tục không thể thiếu để đưa mỹ phẩm ra lưu thông hợp pháp trên thị trường. Vậy nếu không thực hiện thủ tục này sẽ bị xử phạt như thế nào? Oceanlaw sẽ giúp quý khách hàng giải đáp trong bài viết...

    đăng ký thực phẩm bổ sung

    Quy trình đăng ký thực phẩm bổ sung nhanh chóng

    Ngày nay có thể dễ dàng nhận thấy được rằng thực phẩm bổ sung ngày càng được ưa chuộng sử dung. Bởi thực phẩm bổ sung tiện lợi, dễ dàng sử dụng thông qua cách thức đó là pha uống. Dễ thấy thời nay con người ngày ngày chạy theo công việc, bỏ ngỏ việc...

    Công bố thực phẩm ngũ cốc dinh dưỡng

    Thủ tục công bố thực phẩm ngũ cốc dinh dưỡng

    Thủ tục công bố thực phẩm ngũ cốc dinh dưỡng là gì? Tại sao phải thực hiện thủ tục công bố ngũ cốc. Hẳn sẽ có nhiều nhà sản xuất ngũ cốc đặt ra câu hỏi này. Để có thể giải đáp cho quý khách hàng những thắc mắc trên, Oceanlaw xin cung cấp thủ...

    nội dung cần có khi công bố mỹ phẩm nhập khẩu

    Nội dung cần thiết cho công bố mỹ phẩm nhập khẩu

    Nội dung cần thiết cho công bố mỹ phẩm nhập khẩu – Mỹ phẩm nhập khẩu thuộc quản lý chuyên ngành của Bộ Y tế. Theo quy định trước khi nhập khẩu mỹ phẩm để lưu hành tại Việt Nam, thương nhân nhập khẩu có trách nhiệm công bố sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu...

    Đầy đủ thủ tục công bố mỹ phẩm nhập khẩu Hàn Quốc

    Đầy đủ thủ tục công bố mỹ phẩm nhập khẩu Hàn Quốc

    Thủ tục công bố mỹ phẩm nhập khẩu Hàn Quốc – Thủ tục nhập khẩu mỹ phẩm Hàn Quốc luôn luôn được khách hàng doanh nghiệp trên cả nước quan tâm bởi những sản phẩm mỹ phẩm Hàn Quốc được yêu thích trên toàn thế giới với tác dụng tuyệt vời – Các dòng sản...

    Thủ tục xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm

    Thủ tục đăng ký Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm

    Thủ tục đăng ký Giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm (VSATTP) là thủ tục bắt buộc đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Quy định này là cần thiết để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng. Vậy điều kiện, hồ sơ, thủ tục cấp Giấy...

    ×

    đã đăng ký