Điều kiện thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài
  • Thứ ba, 26/12/2023 |
  • Thành lập văn phòng đại diện |
  • 276 Lượt xem

Điều kiện thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài

Quy định này sẽ áp dụng với Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài chuyên hoạt động mua bán hàng hóa và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa và hoạt động trong những lĩnh vực chưa được quy định tại văn bản pháp luật chuyên ngành. Chi […]

Quy định này sẽ áp dụng với Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài chuyên hoạt động mua bán hàng hóa và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa và hoạt động trong những lĩnh vực chưa được quy định tại văn bản pháp luật chuyên ngành.

Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam trong trường hợp thương nhân đó hoạt động trong các lĩnh vực: dịch vụ máy tính và các dịch vụ liên quan, dịch vụ tư vấn quản lý, dịch vụ liên quan đến tư vấn quản lý, dịch vụ xây dựng và các dịch vụ kỹ thuật liên quan, dịch vụ nhượng quyền thương mại.

Điều kiện thành lập vpdd đối với thương nhân nước ngoài

Thương nhân nước ngoài được cấp Giấy phép thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam khi có đủ các điều kiện sau:

  1. Là thương nhân được pháp luật của quốc gia, vùng lãnh thổ (quốc gia) nơi thương nhân đó thành lập hoặc đăng ký kinh doanh công nhận hợp pháp;
  2. Đã hoạt động ít nhất 1 năm, kể từ khi được thành lập hoặc đăng ký kinh doanh hợp pháp ở quốc gia của thương nhân;
  3. Văn phòng đại diện chỉ được đặt trụ sở tại địa điểm được phép sử dụng làm văn phòng của thương nhân nước ngoài theo quy định của pháp luật (về quy hoạch, về điều kiện an ninh, trật tự và về các điều kiện khác);
  4. Một địa điểm chỉ được đặt trụ sở của một Văn phòng đại diện;
  5. Diện tích của địa điểm đặt trụ sở Văn phòng đại diện phải phù hợp với quy mô hoạt động, số lượng người lao động của Văn phòng đại diện nhưng không nhỏ hơn 16m2.

Thương nhân nước ngoài được cấp Giấy phép thành lập Chi nhánh tại Việt Nam khi có đủ các điều kiện sau:

  1. Là thương nhân được pháp luật của quốc gia nơi thương nhân đó thành lập hoặc đăng ký kinh doanh công nhận hợp pháp;
  2. Đã hoạt động ít nhất 5 năm, kể từ khi thành lập hoặc đăng ký kinh doanh hợp pháp ở quốc gia của thương nhân;
  3. Chi nhánh chỉ được đặt trụ sở tại địa điểm được phép sử dụng làm văn phòng của thương nhân nước ngoài theo quy định pháp luật (về quy hoạch, về điều kiện an ninh, trật tự và về các điều kiện khác);
  4. Một địa điểm chỉ được đặt trụ sở của một Chi nhánh;
  5. Diện tích của địa điểm đặt trụ sở Chi nhánh phải phù hợp với quy mô hoạt động, số lượng người lao động của Chi nhánh nhưng không nhỏ hơn 16m2.

Dự thảo nêu rõ, Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Chi nhánh tại Việt Nam của thương nhân nước ngoài có thời hạn 5 năm nhưng không vượt quá thời hạn còn lại của Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài trong trường hợp pháp luật nước ngoài có quy định thời hạn Giấy đăng ký kinh doanh của thương nhân nước ngoài.

Điều kiện thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài

Trình tự cấp giấy phép

Theo dự thảo, để được cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, thương nhân nước ngoài nộp trực tiếp, gửi qua đường bưu điện hoặc trực tuyến 1 bộ hồ sơ về Sở Công Thương, Ban quản lý nơi dự kiến đặt Văn phòng đại diện.

Trong thời hạn 3 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ, Sở Công Thương, Ban quản lý kiểm tra và yêu cầu bổ sung nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ. Trong thời hạn 7 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Công Thương, Ban quản lý xem xét và quyết định cấp hoặc không cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện cho thương nhân nước ngoài. Trường hợp từ chối cấp phép phải có văn bản và nêu rõ lý do.

Sở Công Thương, Ban quản lý gửi bản sao Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện tới Bộ Công Thương, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (Ủy ban nhân dân cấp tỉnh), cơ quan thuế, cơ quan thống kê, cơ quan công an cấp tỉnh nơi Văn phòng đại diện đặt trụ sở và cơ quan quản lý chuyên ngành (nếu có).

Để được cấp Giấy phép thành lập Chi nhánh, thương nhân nước ngoài nộp trực tiếp, gửi qua đường bưu điện hoặc trực tuyến 1 bộ hồ sơ về các Bộ quản lý ngành theo quy định.

Trong thời hạn 3 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ, Bộ quản lý ngành kiểm tra và yêu cầu bổ sung nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ.

Trong thời hạn 7 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ quản lý ngành hoàn thành việc thẩm định và quyết định cấp hoặc không cấp Giấy phép thành lập Chi nhánh cho thương nhân nước ngoài. Trường hợp từ chối cấp phép phải có văn bản và nêu rõ lý do.

Bộ quản lý ngành gửi bản sao Giấy phép thành lập Chi nhánh tới Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cơ quan quản lý ngành ở địa phương, cơ quan thuế, cơ quan thống kê, cơ quan công an cấp tỉnh nơi Chi nhánh đặt trụ sở.

Bộ Công Thương đang lấy ý kiến góp ý dự thảo này trên website của Bộ.

Tuệ Văn
📌 Dịch vụ thành lập công ty 🔆 Oceanlaw là đơn vị tư vấn chuyên nghiệp trong lĩnh vực Doanh Nghiệp với 13 năm kinh nghiệm, Tận Tâm – Trách Nhiệm.
📌 Tư vấn đầu tư 💎 Là đơn vị tư vấn lĩnh vực Đầu Tư có uy tín tại Việt Nam, Oceanlaw hiểu được rằng Quý khách hàng cần gì, những khó khăn gặp phải…;
📌 Sở hữu trí tuệ 🔆 Chúng tôi – Oceanlaw Firm tổ chức đại diện nhánh 106 của Cục Sở hữu Trí Tuệ Việt Nam sẽ giúp Quý khách hàng gia hạn Văn bằng bảo hộ với thủ tục nhanh ngọn và hiệu quả.
📌 Công bố sản phẩm 💎 Một trong những thế mạnh phải kể đến tại Oceanlaw là dịch vụ Công bố sản phẩm. Với nhiều tập đoàn lớn lựa chọn chúng tôi là đối tác lâu dài.
📌 Giấy phép con 🔆 Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng Quý Khách hàng với kinh nghiệm vốn có sẽ hỗ trợ xin Giấy phép con nhanh trọn gói, tiết kiệm thời gian – chi phí.
📌 Tư vấn thường xuyên 💎 Oceanlaw có đội ngũ luật sư giỏi, chuyên môn cao mọi khó khăn của khách hàng sẽ được giải quyết triệt để, nhanh chóng, cung cấp văn bản pháp luật miễn phí.

Oceanlaw Firm

Bạn vui lòng để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn sẽ liên hệ với bạn

Hotline: 0904 445 449

Zalo: Oceanlaw D&T Việt Nam

Email: luatsu@oceanlaw.vn

Website: https://oceanlaw.vn





    BÀI VIẾT LIÊN QUAN

    giải thể công ty tại vĩnh phúc

    Giải thể công ty tại Vĩnh Phúc trọn gói

    Trong quá trình doanh nghiệp hoạt động kinh doanh không hiệu quả hay quá trình kinh doanh không đúng như định hướng phát triển, khiến nhiều doanh nghiệp không còn khả năng tài chính để tiếp tục kinh doanh. Do đó, doanh nghiệp lựa chọn giải thể công ty chuyển hướng đi mới. Trong bài...

    bổ sung ngành nghề kinh doanh

    Bổ sung ngành nghề kinh doanh tại Hà Nội

    Bổ sung ngành nghề kinh doanh tại Hà Nội là một chiến lược quan trọng để thúc đẩy doanh thu và phát triển công ty. Với sự đa dạng ngành nghề, Hà Nội là một thị trường tiềm năng cho việc mở rộng hoạt động kinh doanh. Bài viết này Oceanlaw sẽ giới thiệu về...

    thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Quảng Ninh

    Thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Quảng Ninh

    Việc tiến hành thành lập văn phòng đại diện là một trong những vấn đề được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm hiện nay. Việc đầu tiên để văn phòng đại diện đi vào hoạt động đó là đăng ký làm thủ tục thành lập văn phòng đại diện. Việc tiến hành đăng ký thành...

    Bổ sung ngành nghề cho địa điểm kinh doanh tại Quảng Ninh

    Bổ sung ngành nghề kinh doanh cho địa điểm kinh doanh tại Quảng Ninh

    Địa điểm kinh doanh chỉ được phép hoạt động kinh doanh trong phạm vi ngành nghề kinh doanh đã đăng ký vì vậy nếu Doanh nghiệp muốn mở rộng phạm vi kinh doanh thì bắt buộc phải thực hiện thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh cho địa điểm kinh doanh. Vậy tại Quảng...

    đăng ký hộ kinh doanh tại Ba Vì

    Đăng ký thành lập hộ kinh doanh tại huyện Ba Vì

    Với những bước khởi đầu trong quá trình kinh doanh, việc đăng ký thành lập hộ kinh doanh đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là khi lựa chọn huyện Ba Vì – một trong những vùng đất giàu tiềm năng và cơ hội phát triển kinh tế của Hà Nội. Với khung cảnh thiên...

    thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Vĩnh Phúc

    Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Vĩnh Phúc

    Doanh nghiệp sau khi có quyết định thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh và đã được thông qua trong nội bộ cần tiến hành thực hiện thủ tục thông báo thay đổi đến cơ quan đăng ký kinh doanh trong thời hạn tối thiểu 10 ngày kể từ ngày doanh nghiệp có thay...

    thay đổi đăng ký kinh doanh tại Hà Nam

    Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Hà Nam

    Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Hà Nam như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua nội dung bài viết này nhé!. Những trường hợp thay đổi đăng ký kinh doanh tại Hà Nam Khoản 1 và khoản 2 Điều 31 Luật Doanh nghiệp 2020 quy định như sau: 1. Doanh nghiệp phải...

    thành lập công ty kinh doanh dịch vụ thể thao

    Các bước thành lập công ty kinh doanh dịch vụ thể thao

    Hoạt động thể dục thể thao hiện nay là một trong những nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống của con người được nhiều người chú trọng. Việc thành lập công ty kinh doanh dịch vụ thể thao hiện nay là một xu hướng kinh doanh tiềm năng được nhiều tổ chức, cá nhân lựa chọn. Nhưng...

    bổ sung ngành nghề kinh doanh mỹ phẩm

    Hồ sơ bổ sung ngành nghề kinh doanh mỹ phẩm tại Oceanlaw

    Doanh nghiệp phải thực hiện công bố mỹ phẩm tại cục quản lý dược – Bộ y tế trước khi nhập khẩu mỹ phẩm. Đối với các sản phẩm mỹ phẩm phẩm nhập khẩu thì phải đảm bảo các thủ tục thông quan và doanh nghiệp phải đăng ký thêm mã ngành nghề liên quan...

    thay đổi đăng ký kinh doanh tại Hưng Yên

    Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Hưng Yên

    Hồ sơ thay đổi đăng ký kinh doanh tại Hưng Yên sẽ được doanh nghiệp hoặc tổ chức được doanh nghiệp ủy quyền nộp. Hình thức nộp hồ sơ là nộp trực tuyến qua cổng thông tin điện tử quốc gia về doanh nghiệp. Thay đổi đăng ký kinh doanh tại Hưng Yên là gì?...

    ×

    đã đăng ký