Thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Hà Nội
  • Thứ hai, 23/10/2023 |
  • Thành lập doanh nghiệp |
  • 127 Lượt xem

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Hà Nội

Thành lập văn phòng đại diện là một trong những cách nhìn thông minh mà được nhiều doanh nghiệp áp dụng ngày nay. Nó có tác dụng như một văn phòng nhằm để giúp các đối tác có thể dễ dàng liên lạc với doanh nghiệp. Văn phòng đại diện còn giúp doanh nghiệp có […]

Thành lập văn phòng đại diện là một trong những cách nhìn thông minh mà được nhiều doanh nghiệp áp dụng ngày nay. Nó có tác dụng như một văn phòng nhằm để giúp các đối tác có thể dễ dàng liên lạc với doanh nghiệp. Văn phòng đại diện còn giúp doanh nghiệp có thể thực hiện được các nghiên cứu, khảo sát thị trường giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận được môi trường mới, đối tác mới và khách hàng mới.

Ngoài ra, việc thành lập văn phòng đại diện cũng là một trong những cách đã doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, đánh dấu sự có mặt của doanh nghiệp. Những cuộc khảo sát thị trường do văn phòng đại diện tiến hành một phần nào đó cũng giúp cho doanh nghiệp phát hiện ra được những hành vi gian lận kém lành mạnh ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh.

Nếu quý khách hàng đang có nhu cầu làm thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Hà Nội, Oceanlaw với trụ sở chính tại Hà Nội sẽ vô cùng thuận tiện và dễ dàng trong việc hỗ trợ quý khách hàng tiến hành làm các thủ tục, hồ sơ liên quan. Với kinh nghiệm hơn 13 năm trong nghề, chúng tôi tự tin sẽ đem lại kết quả tốt nhất, nhanh chóng nhất cho quý khách hàng. Còn nội dung dưới đây sẽ là những chia sẻ chi tiết của Oceanlaw về thủ tục thành lập văn phòng đại diện.

thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Hà Nội

Văn phòng đại diện là gì?

Văn phòng đại diện (VPĐD) là: “đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó.”

Vì vậy VPĐD không tự mình thực hiện các công việc kinh doanh được. Văn phòng đại diện chỉ làm chức năng, nhiệm vụ uỷ quyền các hoạt động bảo vệ lợi ích của doanh nghiệp.

Cơ sở pháp lý

  1. Luật Doanh nghiệp của Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam số 60/2005/QH11 ngày 29/11/2005;
  2. Nghị định số 43/2010/NĐ-CP ngày 15/4/2010 của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp;
  3. Nghị định số 102/2010/NĐ-CP ngày 01/10/2010 của Chính phủ hướng dẫn chi tiết thi hành một số điều của Luật Doanh nghiệp;
  4. Nghị định số 05/2013/NĐ-CP ngày 09/01/2013 của Chính phủ về Sửa đổi, bổ sung một số điều quy định về thủ tục hành chính của Nghị định số 43/2010/NĐ-CP ngày 15 tháng 4 năm 2010 của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp;
  5. Thông tư số 01/2013/TT-BKHĐT ngày 21/01/2013 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư Hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp;
  6. Thông tư số 176/2012/TT-BTC ngày 23/10/2012 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng lệ phí đăng ký doanh nghiệp, đăng ký hộ kinh doanh và phí cung cấp thông tin doanh nghiệp.

Văn phòng đại diện được hoạt động trong phạm vi nào?

Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó

Văn phòng đại diện: có giấy chứng nhận hoạt động riêng, có dấu của văn phòng, chỉ được phép giao dịch, phát triển thương hiệu, không được phép kinh doanh và xuất hóa đơn, do đó không phải kê khai thuế.

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Hà Nội

Hồ sơ cần chuẩn bị đầy đủ để nộp tại phòng Đăng ký kinh doanh để được cấp giấy chứng nhận hoạt động, bao gồm:

  • Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận hoạt động văn phòng đại diện;
  • Biên bản, quyết định về việc thành lập văn phòng đại diện;
  • Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện;
  • Căn cước công dân/hộ chiếu công chứng người đứng đầu văn phòng đại diện;
  • Giấy chứng nhận hoạt động văn phòng đại diện;
  • Làm con dấu cho văn phòng đại diện;
  • Thông báo mẫu con dấu của văn phòng đại diện.

Một số lưu ý khi thành lập văn phòng đại diện

Đăng ký ngành nghề kinh doanh:

  • Đối với văn phòng đại diện – ngành nghề chỉ được đăng ký là Giao dịch và tiếp thị.

Theo Điều 35 của Luật doanh nghiệp:

  • Trụ sở chính của doanh nghiệp là địa chỉ liên lạc, giao dịch của doanh nghiệp phải ở trên lãnh thổ Việt Nam. Địa chỉ được xác địch bao gồm đầy đủ các thông tin như số nhà, tên phố, tên xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, số điện thoại, số fax và thư điện tử.
  • Trường hợp địa chỉ doanh nghiệp dự định đặt trụ sở chi nhánh chưa có số nhà, doanh nghiệp liên hệ Ủy ban nhân dân Quận/Huyện để được cấp số nhà trước khi đăng ký doanh nghiệp. Phòng Đăng ký kinh doanh không xem xét giải quyết các trường hợp địa chỉ trụ sở chưa đầy đủ theo quy định của Điều 35 Luật doanh nghiệp.

Cách đặt tên cho văn phòng đại diện

  • Tên văn phòng đại diện phải được đặt bằng các chữ cái có trong bảng chữ cái Tiếng Việt hoặc có thể được phép kèm theo các chữ cái F, W, J, Z, chữ số hoặc ký hiệu phát âm được
  • Tên của văn phòng đại diện mang tên của doanh nghiệp đồng thời phải đi với cụm từ “văn phòng đại diện” đối với đăng ký thành lập văn phòng đại diện tại các tỉnh.

Lời kết

Trên đây là những chia sẻ của Oceanlaw về “Thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Hà Nội“, quý khách hàng còn thắc mắc cần giải đáp thêm thì xin vui lòng liên hệ tới Hotline 0904 445 449 để được tư vấn. Oceanlaw xin chân thành cảm ơn!.

📌 Dịch vụ thành lập công ty 🔆 Oceanlaw là đơn vị tư vấn chuyên nghiệp trong lĩnh vực Doanh Nghiệp với 13 năm kinh nghiệm, Tận Tâm – Trách Nhiệm.
📌 Tư vấn đầu tư 💎 Là đơn vị tư vấn lĩnh vực Đầu Tư có uy tín tại Việt Nam, Oceanlaw hiểu được rằng Quý khách hàng cần gì, những khó khăn gặp phải…;
📌 Sở hữu trí tuệ 🔆 Chúng tôi – Oceanlaw Firm tổ chức đại diện nhánh 106 của Cục Sở hữu Trí Tuệ Việt Nam sẽ giúp Quý khách hàng gia hạn Văn bằng bảo hộ với thủ tục nhanh ngọn và hiệu quả.
📌 Công bố sản phẩm 💎 Một trong những thế mạnh phải kể đến tại Oceanlaw là dịch vụ Công bố sản phẩm. Với nhiều tập đoàn lớn lựa chọn chúng tôi là đối tác lâu dài.
📌 Giấy phép con 🔆 Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng Quý Khách hàng với kinh nghiệm vốn có sẽ hỗ trợ xin Giấy phép con nhanh trọn gói, tiết kiệm thời gian – chi phí.
📌 Tư vấn thường xuyên 💎 Oceanlaw có đội ngũ luật sư giỏi, chuyên môn cao mọi khó khăn của khách hàng sẽ được giải quyết triệt để, nhanh chóng, cung cấp văn bản pháp luật miễn phí.

Oceanlaw Firm

Bạn vui lòng để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn sẽ liên hệ với bạn

Hotline: 0904 445 449

Zalo: Oceanlaw D&T Việt Nam

Email: luatsu@oceanlaw.vn

Website: https://oceanlaw.vn





    BÀI VIẾT LIÊN QUAN

    thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Quảng Ninh

    Thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Quảng Ninh

    Việc tiến hành thành lập văn phòng đại diện là một trong những vấn đề được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm hiện nay. Việc đầu tiên để văn phòng đại diện đi vào hoạt động đó là đăng ký làm thủ tục thành lập văn phòng đại diện. Việc tiến hành đăng ký thành...

    Bổ sung ngành nghề cho địa điểm kinh doanh tại Quảng Ninh

    Bổ sung ngành nghề kinh doanh cho địa điểm kinh doanh tại Quảng Ninh

    Địa điểm kinh doanh chỉ được phép hoạt động kinh doanh trong phạm vi ngành nghề kinh doanh đã đăng ký vì vậy nếu Doanh nghiệp muốn mở rộng phạm vi kinh doanh thì bắt buộc phải thực hiện thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh cho địa điểm kinh doanh. Vậy tại Quảng...

    đăng ký hộ kinh doanh tại Ba Vì

    Đăng ký thành lập hộ kinh doanh tại huyện Ba Vì

    Với những bước khởi đầu trong quá trình kinh doanh, việc đăng ký thành lập hộ kinh doanh đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là khi lựa chọn huyện Ba Vì – một trong những vùng đất giàu tiềm năng và cơ hội phát triển kinh tế của Hà Nội. Với khung cảnh thiên...

    Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Vĩnh Phúc

    Doanh nghiệp sau khi có quyết định thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh và đã được thông qua trong nội bộ cần tiến hành thực hiện thủ tục thông báo thay đổi đến cơ quan đăng ký kinh doanh trong thời hạn tối thiểu 10 ngày kể từ ngày doanh nghiệp có thay...

    thay đổi đăng ký kinh doanh tại Hà Nam

    Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Hà Nam

    Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Hà Nam như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua nội dung bài viết này nhé!. Những trường hợp thay đổi đăng ký kinh doanh tại Hà Nam Khoản 1 và khoản 2 Điều 31 Luật Doanh nghiệp 2020 quy định như sau: 1. Doanh nghiệp phải...

    thành lập công ty kinh doanh dịch vụ thể thao

    Các bước thành lập công ty kinh doanh dịch vụ thể thao

    Hoạt động thể dục thể thao hiện nay là một trong những nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống của con người được nhiều người chú trọng. Việc thành lập công ty kinh doanh dịch vụ thể thao hiện nay là một xu hướng kinh doanh tiềm năng được nhiều tổ chức, cá nhân lựa chọn. Nhưng...

    bổ sung ngành nghề kinh doanh mỹ phẩm

    Hồ sơ bổ sung ngành nghề kinh doanh mỹ phẩm tại Oceanlaw

    Doanh nghiệp phải thực hiện công bố mỹ phẩm tại cục quản lý dược – Bộ y tế trước khi nhập khẩu mỹ phẩm. Đối với các sản phẩm mỹ phẩm phẩm nhập khẩu thì phải đảm bảo các thủ tục thông quan và doanh nghiệp phải đăng ký thêm mã ngành nghề liên quan...

    thay đổi đăng ký kinh doanh tại Hưng Yên

    Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Hưng Yên

    Hồ sơ thay đổi đăng ký kinh doanh tại Hưng Yên sẽ được doanh nghiệp hoặc tổ chức được doanh nghiệp ủy quyền nộp. Hình thức nộp hồ sơ là nộp trực tuyến qua cổng thông tin điện tử quốc gia về doanh nghiệp. Thay đổi đăng ký kinh doanh tại Hưng Yên là gì?...

    dịch vụ thay đổi địa chỉ công ty

    Dịch vụ thay đổi trụ sở doanh nghiệp

    Trong quá trình hoạt động kinh doanh, vì nhiều lý do khác nhau mà doanh nghiệp có thể thay đổi địa chỉ trụ sở của công ty. Khi doanh nghiệp thay đổi địa chỉ trụ sở chính thì cần thực hiện thủ tục đăng ký thay đổi địa chỉ với Phòng đăng ký kinh doanh....

    thành lập công ty kinh doanh mỹ phẩm

    Chi tiết thủ tục thành lập công ty mỹ phẩm

    Chi tiết thủ tục thành lập công ty mỹ phẩm – Mỹ phẩm ngày càng trở nên phổ biến nhằm đáp ứng nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, điều kiện, thủ tục, hồ sơ thành lập công ty kinh doanh mỹ phẩm như thế nào không phải ai cũng biết....

    ×