Mở văn phòng đại diện uy tín tại Hà Nội
  • Thứ năm, 29/02/2024 |
  • Thành lập doanh nghiệp |
  • 104 Lượt xem

Mở văn phòng đại diện uy tín tại Hà Nội

Mở văn phòng đại diện là một hình thức vô cùng thông minh của các doanh nghiệp phát triển ngày nay. Nó có tác dụng như là một văn phòng thay mặt cho công ty mẹ để các đối tác có thể thuận tiện trong việc liên lạc với doanh nghiệp. Mở văn phòng đại […]

Mở văn phòng đại diện là một hình thức vô cùng thông minh của các doanh nghiệp phát triển ngày nay. Nó có tác dụng như là một văn phòng thay mặt cho công ty mẹ để các đối tác có thể thuận tiện trong việc liên lạc với doanh nghiệp. Mở văn phòng đại diện còn giúp doanh nghiệp có thể nghiên cứu được thị trường, mở rộng phạm vi nhận diện thương hiệu và có thể tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng mới tại nơi địa điểm đặt văn phòng.

Oceanlaw với hơn 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực mở văn phòng đại diện uy tín và trụ sở chính tại Hà Nội. Nếu quý khách hàng đang có nhu cầu làm thủ tục thành lập văn phòng đại diện, sẽ vô cùng thuận tiện và dễ dàng trong việc hỗ trợ quý khách hàng tiến hành làm các thủ tục, hồ sơ liên quan. Chúng tôi tự tin sẽ đem lại kết quả tốt nhất, nhanh chóng nhất cho quý khách hàng. Còn nội dung dưới đây sẽ là những chia sẻ chi tiết của Oceanlaw về quy trình mở văn phòng đại diện.

văn phòng đại diện

Cơ sở pháp lý

  • Luật Doanh nghiệp của Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam số 60/2005/QH11 ngày 29/11/2005;
  • Nghị định số 43/2010/NĐ-CP ngày 15/4/2010 của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp;
  • Nghị định số 102/2010/NĐ-CP ngày 01/10/2010 của Chính phủ hướng dẫn chi tiết thi hành một số điều của Luật Doanh nghiệp;
  • Nghị định số 05/2013/NĐ-CP ngày 09/01/2013 của Chính phủ về Sửa đổi, bổ sung một số điều quy định về thủ tục hành chính của Nghị định số 43/2010/NĐ-CP ngày 15 tháng 4 năm 2010 của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp;
  • Thông tư số 01/2013/TT-BKHĐT ngày 21/01/2013 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư Hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp;
  • Thông tư số 176/2012/TT-BTC ngày 23/10/2012 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng lệ phí đăng ký doanh nghiệp, đăng ký hộ kinh doanh và phí cung cấp thông tin doanh nghiệp.

Quy trình mở văn phòng đại diện

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ thông tin, hồ sơ;

Bước 2: Nộp hồ sơ tại phòng đăng ký kinh doanh của Sở KH&ĐT nơi văn phòng đại diện đặt trụ sở hoặc nộp trực tuyến;

Bước 3: Nhận kết quả. Trong vòng 3 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở KH&ĐT sẽ phản hồi kết quả.

  • Nếu hồ sơ hợp lệ thì Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện;
  • Nếu hồ sơ chưa hợp lệ thì Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở KH&ĐT sẽ ra thông báo về việc sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp. Bạn cần chỉnh sửa, bổ sung và nộp lại theo các bước như trên.

Thủ tục mở văn phòng đại diện

Hồ sơ cần chuẩn bị đầy đủ để nộp tại phòng Đăng ký kinh doanh để được cấp giấy chứng nhận hoạt động, bao gồm:

  • Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận hoạt động văn phòng đại diện;
  • Biên bản, quyết định về việc thành lập văn phòng đại diện;
  • Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện;
  • Căn cước công dân/hộ chiếu công chứng người đứng đầu văn phòng đại diện;
  • Giấy chứng nhận hoạt động văn phòng đại diện;
  • Làm con dấu cho văn phòng đại diện;
  • Thông báo mẫu con dấu của văn phòng đại diện.

Những lưu ý quan trọng khi mở văn phòng đại diện

Theo cách nhìn chung thì thủ tục tiến hành mở văn phòng đại diện không quá khó khăn và phức tạp. Tuy nhiên để tiết kiệm được thời gian và giảm thiểu được tối đa các phát sinh về chi phí thì trước và sau khi tiến hành mở văn phòng quý khách hàng cần lưu ý những điều sau:

  1. Tên văn phòng đại diện phải tuân theo quy định đặt tên tại Điều 41 Luật Doanh nghiệp 2014. Nếu đặt tên không đúng theo quy định, trùng hoặc gây nhầm lẫn sẽ ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành việc đăng ký;
  2. Địa chỉ văn phòng đại diện phải chính xác và có đầy đủ thông tin như số nhà, tên đường hoặc thôn, xóm, xã, phường; huyện, quận, thị xã; tỉnh hoặc thành phố;
  3. Khi điền thông tin người đứng đầu văn phòng đại diện phải cung cấp thông tin địa chỉ thường trú (theo giấy tờ CMND/CCCD/hộ chiếu) và chỗ ở hiện tại có đầy đủ số nhà, tên đường hoặc thôn, xóm, xã, phường, huyện, quận, thị xã, tỉnh hoặc thành phố…;
  4. CCCD/hộ chiếu của người đứng đầu văn phòng đại diện sao y chứng thực không quá 6 tháng;
  5. 5. Sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện thì phải treo bảng hiệu cho văn phòng đại diện. Tương tự như khi thành lập trụ sở chính, sau khi nhận được giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải treo biển hiệu với các thông tin như: mã số thuế văn phòng đại diện, tên văn phòng, địa chỉ;
  6. Thực hiện thủ tục đăng ký thay đổi nội dung nếu có bất cứ thay đổi nào sau khi nhận giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện;
  7. Chịu trách nhiệm giải trình với các cơ quan quản lý khi được yêu cầu. Tuy văn phòng đại diện hoạt động theo ủy quyền của công ty mẹ, áp dụng hình thức hạch toán phụ thuộc và các khoản thuế, lệ phí sẽ do công ty mẹ thực hiện, nhưng khi các cơ quan quản lý yêu cầu giải trình, văn phòng đại diện vẫn phải chịu trách nhiệm trực tiếp giải trình;
  8. Trong thời gian được miễn lệ phí môn bài nếu công ty thành lập văn phòng đại diện thì văn phòng đại diện cũng được miễn lệ phí môn bài;
  9. Mức lệ phí môn bài của văn phòng đại diện là 1.000.000 đồng/năm. Trường hợp văn phòng đại diện không hoạt động sản xuất kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thì không phải nộp lệ phí môn bài (Căn cứ theo Điều 2 Nghị định 139/2016/ NĐ-CP).

Tạm kết

Trên đây là những chia sẻ của Oceanlaw về “Mở văn phòng đại diện uy tín tại Hà Nội“, nếu quý khách hàng còn thắc mắc thêm xin vui lòng liên hệ 0904 445 449 để được tư vấn.

📌 Dịch vụ thành lập công ty 🔆 Oceanlaw là đơn vị tư vấn chuyên nghiệp trong lĩnh vực Doanh Nghiệp với 13 năm kinh nghiệm, Tận Tâm – Trách Nhiệm.
📌 Tư vấn đầu tư 💎 Là đơn vị tư vấn lĩnh vực Đầu Tư có uy tín tại Việt Nam, Oceanlaw hiểu được rằng Quý khách hàng cần gì, những khó khăn gặp phải…;
📌 Sở hữu trí tuệ 🔆 Chúng tôi – Oceanlaw Firm tổ chức đại diện nhánh 106 của Cục Sở hữu Trí Tuệ Việt Nam sẽ giúp Quý khách hàng gia hạn Văn bằng bảo hộ với thủ tục nhanh ngọn và hiệu quả.
📌 Công bố sản phẩm 💎 Một trong những thế mạnh phải kể đến tại Oceanlaw là dịch vụ Công bố sản phẩm. Với nhiều tập đoàn lớn lựa chọn chúng tôi là đối tác lâu dài.
📌 Giấy phép con 🔆 Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng Quý Khách hàng với kinh nghiệm vốn có sẽ hỗ trợ xin Giấy phép con nhanh trọn gói, tiết kiệm thời gian – chi phí.
📌 Tư vấn thường xuyên 💎 Oceanlaw có đội ngũ luật sư giỏi, chuyên môn cao mọi khó khăn của khách hàng sẽ được giải quyết triệt để, nhanh chóng, cung cấp văn bản pháp luật miễn phí.

Oceanlaw Firm

Bạn vui lòng để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn sẽ liên hệ với bạn

Hotline: 0904 445 449

Zalo: Oceanlaw D&T Việt Nam

Email: luatsu@oceanlaw.vn

Website: https://oceanlaw.vn





    BÀI VIẾT LIÊN QUAN

    thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Quảng Ninh

    Thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Quảng Ninh

    Việc tiến hành thành lập văn phòng đại diện là một trong những vấn đề được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm hiện nay. Việc đầu tiên để văn phòng đại diện đi vào hoạt động đó là đăng ký làm thủ tục thành lập văn phòng đại diện. Việc tiến hành đăng ký thành...

    Bổ sung ngành nghề cho địa điểm kinh doanh tại Quảng Ninh

    Bổ sung ngành nghề kinh doanh cho địa điểm kinh doanh tại Quảng Ninh

    Địa điểm kinh doanh chỉ được phép hoạt động kinh doanh trong phạm vi ngành nghề kinh doanh đã đăng ký vì vậy nếu Doanh nghiệp muốn mở rộng phạm vi kinh doanh thì bắt buộc phải thực hiện thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh cho địa điểm kinh doanh. Vậy tại Quảng...

    đăng ký hộ kinh doanh tại Ba Vì

    Đăng ký thành lập hộ kinh doanh tại huyện Ba Vì

    Với những bước khởi đầu trong quá trình kinh doanh, việc đăng ký thành lập hộ kinh doanh đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là khi lựa chọn huyện Ba Vì – một trong những vùng đất giàu tiềm năng và cơ hội phát triển kinh tế của Hà Nội. Với khung cảnh thiên...

    Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Vĩnh Phúc

    Doanh nghiệp sau khi có quyết định thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh và đã được thông qua trong nội bộ cần tiến hành thực hiện thủ tục thông báo thay đổi đến cơ quan đăng ký kinh doanh trong thời hạn tối thiểu 10 ngày kể từ ngày doanh nghiệp có thay...

    thay đổi đăng ký kinh doanh tại Hà Nam

    Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Hà Nam

    Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Hà Nam như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua nội dung bài viết này nhé!. Những trường hợp thay đổi đăng ký kinh doanh tại Hà Nam Khoản 1 và khoản 2 Điều 31 Luật Doanh nghiệp 2020 quy định như sau: 1. Doanh nghiệp phải...

    thành lập công ty kinh doanh dịch vụ thể thao

    Các bước thành lập công ty kinh doanh dịch vụ thể thao

    Hoạt động thể dục thể thao hiện nay là một trong những nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống của con người được nhiều người chú trọng. Việc thành lập công ty kinh doanh dịch vụ thể thao hiện nay là một xu hướng kinh doanh tiềm năng được nhiều tổ chức, cá nhân lựa chọn. Nhưng...

    bổ sung ngành nghề kinh doanh mỹ phẩm

    Hồ sơ bổ sung ngành nghề kinh doanh mỹ phẩm tại Oceanlaw

    Doanh nghiệp phải thực hiện công bố mỹ phẩm tại cục quản lý dược – Bộ y tế trước khi nhập khẩu mỹ phẩm. Đối với các sản phẩm mỹ phẩm phẩm nhập khẩu thì phải đảm bảo các thủ tục thông quan và doanh nghiệp phải đăng ký thêm mã ngành nghề liên quan...

    thay đổi đăng ký kinh doanh tại Hưng Yên

    Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Hưng Yên

    Hồ sơ thay đổi đăng ký kinh doanh tại Hưng Yên sẽ được doanh nghiệp hoặc tổ chức được doanh nghiệp ủy quyền nộp. Hình thức nộp hồ sơ là nộp trực tuyến qua cổng thông tin điện tử quốc gia về doanh nghiệp. Thay đổi đăng ký kinh doanh tại Hưng Yên là gì?...

    dịch vụ thay đổi địa chỉ công ty

    Dịch vụ thay đổi trụ sở doanh nghiệp

    Trong quá trình hoạt động kinh doanh, vì nhiều lý do khác nhau mà doanh nghiệp có thể thay đổi địa chỉ trụ sở của công ty. Khi doanh nghiệp thay đổi địa chỉ trụ sở chính thì cần thực hiện thủ tục đăng ký thay đổi địa chỉ với Phòng đăng ký kinh doanh....

    thành lập công ty kinh doanh mỹ phẩm

    Chi tiết thủ tục thành lập công ty mỹ phẩm

    Chi tiết thủ tục thành lập công ty mỹ phẩm – Mỹ phẩm ngày càng trở nên phổ biến nhằm đáp ứng nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, điều kiện, thủ tục, hồ sơ thành lập công ty kinh doanh mỹ phẩm như thế nào không phải ai cũng biết....

    ×