Xin giấy phép bưu chính
  • Thứ hai, 21/08/2023 |
  • Giấy phép chuyển phát nhanh |
  • 1368 Lượt xem

Xin giấy phép bưu chính

Doanh nghiệp xin kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh phải xin giấy phép bưu chính. Chuyển phát nhanh là dịch vụ chuyển phát thông tin dưới dạng văn bản, văn kiện, gói hàng hóa, có yếu tố nhanh về thời gian và có độ tin cậy cao. Trong đó, bên cung cấp dịch vụ chuyển phát […]

Doanh nghiệp xin kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh phải xin giấy phép bưu chính. Chuyển phát nhanh là dịch vụ chuyển phát thông tin dưới dạng văn bản, văn kiện, gói hàng hóa, có yếu tố nhanh về thời gian và có độ tin cậy cao. Trong đó, bên cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh đảm bảo thu gom tại địa chỉ người gửi, phát tận tay người nhận, truy tìm và định vị, linh hoạt thay đổi nơi nhận và địa chỉ nhận trong khi đang vận chuyển, báo phát và các yếu tố linh hoạt khác.

giấy phép chuyển phát uy tín
OCEANLAW FIRM
Địa chỉ: Tầng 8, số 7 Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: (024) 3795 7776 – (024) 3795 7779
Di động: 0904 445 449
Email:  luatsu@oceanlaw.vn
  1. Giấy đề nghị giấy phép bưu chính (theo mẫu tại Phụ lục I Nghị định 47/2011/NĐ-CP);
  2. Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư hoạt động bưu chính tại Việt Nam do doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao;
  3. Điều lệ tổ chức và hoạt động của doanh nghiệp (nếu có);
  4. Phương án kinh doanh:
    • Thông tin về doanh nghiệp gồm tên, địa chỉ, số điện thoại, số fax, địa chỉ thư điện tử (e-mail) của trụ sở giao dịch, văn phòng đại diện, chi nhánh, trang tin điện tử (website) của doanh nghiệp (nếu có) và các thông tin liên quan khác;
    • Địa bàn dự kiến cung ứng dịch vụ;
    • Hệ thống và phương thức quản lý, điều hành dịch vụ;
    • Quy trình cung ứng dịch vụ gồm quy trình chấp nhận, vận chuyển và phát;
    • Phương thức cung ứng dịch vụ do doanh nghiệp tự tổ chức hoặc hợp tác cung ứng dịch vụ với doanh nghiệp khác (trường hợp hợp tác với doanh nghiệp khác, doanh nghiệp đề nghị cấp giấy phép bưu chính phải trình bày chi tiết về phạm vi hợp tác, công tác phối hợp trong việc bảo đảm an toàn, an ninh, giải quyết khiếu nại và bồi thường thiệt hại cho người sử dụng dịch vụ);
    • Các biện pháp bảo đảm an toàn đối với con người, bưu gửi, mạng bưu chính và an ninh thông tin trong hoạt động bưu chính;
    • Phân tích tính khả thi và lợi ích kinh tế – xã hội của phương án thông qua các chỉ tiêu về sản lượng, doanh thu, chi phí, số lượng lao động, thuế nộp ngân sách nhà nước, tỷ lệ hoàn vốn đầu tư trong 03 năm tới kể từ năm đề nghị cấp phép.
  5. Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
  6. Mẫu biểu trưng, nhãn hiệu, ký hiệu đặc thù hoặc các yếu tố thuộc hệ thống nhận diện của doanh nghiệp được thể hiện trên bưu gửi (nếu có);
  7. Bảng giá cước dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
  8. Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ bưu chính công bố áp dụng phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
  9. Quy định về mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp phát sinh thiệt hại, quy trình giải quyết khiếu nại của khách hàng, thời hạn giải quyết khiếu nại phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
  10. Thỏa thuận với doanh nghiệp khác, đối tác nước ngoài bằng tiếng Việt, đối với trường hợp hợp tác cung ứng một, một số hoặc tất cả các công đoạn của dịch vụ bưu chính đề nghị cấp phép kèm theo tài liệu đã được hợp pháp hóa lãnh sự chứng minh tư cách pháp nhân của đối tác nước ngoài.

Sau khi được cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính, doanh nghiệp có trách nhiệm thực hiện các quy định của pháp luật về bưu chính, bao gồm:

  • Thực hiện các quy định về giá dịch vụ bưu chính;
  • Thực hiện các quy định về bảo đảm an toàn cho người sử dụng;
  • Thực hiện các quy định về bảo vệ môi trường;
  • Thực hiện các quy định khác của pháp luật về bưu chính.

Dưới đây là một số quy định về bưu chính mà doanh nghiệp cần lưu ý:

  • Giá dịch vụ bưu chính phải được công khai trên website của doanh nghiệp và tại các điểm giao dịch bưu chính.
  • Doanh nghiệp phải bảo đảm an toàn cho người sử dụng dịch vụ bưu chính, bao gồm cả an toàn về tài sản và an toàn về thông tin.
  • Doanh nghiệp phải bảo vệ môi trường trong quá trình kinh doanh dịch vụ bưu chính.
  • Doanh nghiệp phải thực hiện các quy định khác của pháp luật về bưu chính.

Dịch vụ hỗ trợ cấp giấy phép bưu chính của Oceanlaw:

Để giúp các doanh nghiệp giải quyết được mọi khó khăn trong quá trình xin cấp giấy phép bưu chính, hỗ trợ tốt nhất để các doanh nghiệp có thể cung ứng dịch vụ chuyển phát nhanh đến cộng đồng, Oceanlaw cung cấp đến Quý Khách hàng dịch vụ hỗ trợ cấp giấy phép chuyển phát nhanh. Trong đó, chúng tôi hỗ trợ Quý Khách hàng
  • Tư vấn miễn phí các quy định của pháp luật về hoạt động bưu chính;
  • Hỗ trợ soạn hồ sơ xin cấp giấy phép bưu chính;
  • Đại diện theo ủy quyền của khách hàng trực tiếp thực hiện thủ tục xin cấp giấy phép bưu chính.

Oceanlaw mong muốn mang đến cho Quý Khách hàng sự tiện ích và nhanh chóng, tiết kiệm chi phí vì lợi ích kinh tế của Quý Khách! Hotline tư vấn miễn phí 0904 445 449 – 0243 795 7776.

Tham khảo thêm:

📌 Dịch vụ thành lập công ty 🔆 Oceanlaw là đơn vị tư vấn chuyên nghiệp trong lĩnh vực Doanh Nghiệp với 13 năm kinh nghiệm, Tận Tâm – Trách Nhiệm.
📌 Tư vấn đầu tư 💎 Là đơn vị tư vấn lĩnh vực Đầu Tư có uy tín tại Việt Nam, Oceanlaw hiểu được rằng Quý khách hàng cần gì, những khó khăn gặp phải…;
📌 Sở hữu trí tuệ 🔆 Chúng tôi – Oceanlaw Firm tổ chức đại diện nhánh 106 của Cục Sở hữu Trí Tuệ Việt Nam sẽ giúp Quý khách hàng gia hạn Văn bằng bảo hộ với thủ tục nhanh ngọn và hiệu quả.
📌 Công bố sản phẩm 💎 Một trong những thế mạnh phải kể đến tại Oceanlaw là dịch vụ Công bố sản phẩm. Với nhiều tập đoàn lớn lựa chọn chúng tôi là đối tác lâu dài.
📌 Giấy phép con 🔆 Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng Quý Khách hàng với kinh nghiệm vốn có sẽ hỗ trợ xin Giấy phép con nhanh trọn gói, tiết kiệm thời gian – chi phí.
📌 Tư vấn thường xuyên 💎 Oceanlaw có đội ngũ luật sư giỏi, chuyên môn cao mọi khó khăn của khách hàng sẽ được giải quyết triệt để, nhanh chóng, cung cấp văn bản pháp luật miễn phí.

Oceanlaw Firm

Bạn vui lòng để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn sẽ liên hệ với bạn

Hotline: 0904 445 449

Zalo: Oceanlaw D&T Việt Nam

Email: luatsu@oceanlaw.vn

Website: https://oceanlaw.vn





    BÀI VIẾT LIÊN QUAN

    Công bố bao bì thực phẩm

    Công bố bao bì thực phẩm

    Bao bì thực phẩm là một phần không thể thiếu trong ngành công nghiệp thực phẩm, đóng vai trò quan trọng trong việc bảo quản, vận chuyển và tiêu thụ thực phẩm. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp tất cả những câu hỏi đó và cung cấp cho bạn một cái nhìn...

    xin giấy phép du học hàn quốc

    Xin giấy phép tư vấn du học Hàn Quốc

    Trong quá trình tìm hiểu và chuẩn bị cho việc du học, việc xin giấy phép tư vấn du học là một bước quan trọng không thể bỏ qua. Với giấy phép này, bạn sẽ có quyền chính thức để cung cấp dịch vụ tư vấn du học cho những người có nhu cầu. Trong...

    mở trung tâm tiếng anh tại vĩnh phúc

    Mở trung tâm tiếng anh tại Vĩnh Phúc

    Mở trung tâm tiếng Anh tại Vĩnh Phúc là một cơ hội tuyệt vời để đáp ứng nhu cầu học tiếng Anh ngày càng cao của người dân địa phương. Trung tâm ngoại ngữ không chỉ giúp cung cấp kiến thức tiếng Anh chất lượng mà còn tạo điều kiện cho các học viên phát triển...

    công bố mỹ phẩm nhập khẩu dầu dưỡng da

    Thủ tục công bố mỹ phẩm sản phẩm dầu dưỡng da

    Các sản phẩm dưỡng da đang lưu hành trên thị trường hiện nay vô cùng đa dạng chủng loại. Ngoài kem dưỡng, người tiêu dùng đặc biệt ưa chuộng các sản phẩm dầu dưỡng da. Việc thương nhân nhập khẩu các sản phẩm dầu dưỡng da về Việt Nam để cung cấp cho người tiêu...

    Công bố mỹ phẩm nhập khẩu Séc

    Công bố mỹ phẩm nhập khẩu từ nước Cộng hoà Séc

    Công bố mỹ phẩm nhập khẩu từ nước Cộng hòa Séc là thủ tục không thể thiếu để đưa mỹ phẩm ra lưu thông hợp pháp trên thị trường. Vậy nếu không thực hiện thủ tục này sẽ bị xử phạt như thế nào? Oceanlaw sẽ giúp quý khách hàng giải đáp trong bài viết...

    đăng ký thực phẩm bổ sung

    Quy trình đăng ký thực phẩm bổ sung nhanh chóng

    Ngày nay có thể dễ dàng nhận thấy được rằng thực phẩm bổ sung ngày càng được ưa chuộng sử dung. Bởi thực phẩm bổ sung tiện lợi, dễ dàng sử dụng thông qua cách thức đó là pha uống. Dễ thấy thời nay con người ngày ngày chạy theo công việc, bỏ ngỏ việc...

    Công bố thực phẩm ngũ cốc dinh dưỡng

    Thủ tục công bố thực phẩm ngũ cốc dinh dưỡng

    Thủ tục công bố thực phẩm ngũ cốc dinh dưỡng là gì? Tại sao phải thực hiện thủ tục công bố ngũ cốc. Hẳn sẽ có nhiều nhà sản xuất ngũ cốc đặt ra câu hỏi này. Để có thể giải đáp cho quý khách hàng những thắc mắc trên, Oceanlaw xin cung cấp thủ...

    nội dung cần có khi công bố mỹ phẩm nhập khẩu

    Nội dung cần thiết cho công bố mỹ phẩm nhập khẩu

    Nội dung cần thiết cho công bố mỹ phẩm nhập khẩu – Mỹ phẩm nhập khẩu thuộc quản lý chuyên ngành của Bộ Y tế. Theo quy định trước khi nhập khẩu mỹ phẩm để lưu hành tại Việt Nam, thương nhân nhập khẩu có trách nhiệm công bố sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu...

    Đầy đủ thủ tục công bố mỹ phẩm nhập khẩu Hàn Quốc

    Đầy đủ thủ tục công bố mỹ phẩm nhập khẩu Hàn Quốc

    Thủ tục công bố mỹ phẩm nhập khẩu Hàn Quốc – Thủ tục nhập khẩu mỹ phẩm Hàn Quốc luôn luôn được khách hàng doanh nghiệp trên cả nước quan tâm bởi những sản phẩm mỹ phẩm Hàn Quốc được yêu thích trên toàn thế giới với tác dụng tuyệt vời – Các dòng sản...

    Thủ tục xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm

    Thủ tục đăng ký Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm

    Thủ tục đăng ký Giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm (VSATTP) là thủ tục bắt buộc đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Quy định này là cần thiết để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng. Vậy điều kiện, hồ sơ, thủ tục cấp Giấy...

    ×

    đã đăng ký