Xin giấy phép mạng xã hội là quy định của pháp luật đối với mỗi website hoạt động hình thức mạng xã hội như diễn đàn. Trước khi xin giấy phép mạng xã hội thì tổ chức, cá nhân cần lưu ý khi xin giấy phép website mạng xã hội . Mời tham khảo bài viết sau.
Lưu ý: Ngành nghề kinh doanh phải phù hợp với lĩnh vực thông tin đã trao đổi trên mạng xã hội (6311, 6312);
Đề án hoạt động
Phải có chữ ký, dấu của người đứng đầu tổ chức, doanh nghiệp xin giấy phép website bao gồm nội dung sau:
- - Các loại hình hoạt động mạng xã hội;
- - Phạm vi hoạt động, lĩnh vực trao đổi thông tin;
- - Phương án tổ chức nhân sự, đội ngũ kỹ thuật, quản lý thông tin đảm bảo hoạt động của mạng xã hội phù hợp với quy định được quy định tại Khoản 5 Điều 23 Nghị định 27/2018/NĐ - CP;
- - Địa điểm đặt máy chủ tại Việt Nam;
Thỏa thuận cung cấp và sử dụng dịch vụ mạng xã hội:
- - Nội dung bị cấm trao đổi, chia sẻ trên mạng xã hội;
- - Trách nhiệm của người sử dụng dịch vụ mạng xã hội;
- - Trách nhiệm của doanh nghiệp;
- - Cơ chế xử lý đối với thành viên vi phạm quy định;
- - Cơ chế giải quyết khiếu nại, tranh chấp giữa thành viên mạng xã hội với tổ chức, doanh nghiệp hay giứa tổ chức với cá nhân;
- - Cảnh báo người sử dụng về rủi ro khi trao đổi, chia sẻ thông tin trên mạng;
- - Chính sách bảo vệ thông tin cá nhân, thông tin người sử dụng mạng xã hội;
Lưu ý về quy định báo cáo sau khi được cấp phép hoạt động mạng xã hội:
- - Đối tượng báo cáo: Tổ chức, doanh nghiệp thiết lập mạng xã hội;
- - Thực hiện báo cáo mỗi năm một lần và báo cáo đột xuất theo yêu cầu của cơ quan nhà nước;
- - Nội dung theo mẫu của Bộ thông tin và Truyền thông;
- - Doanh nghiệp gửi báo cáo trước ngày 15 tháng 01 hàng năm;
Trên đây là một số lưu ý khi xin giấy phép website mạng xã hội, khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ theo hotline 0904 445 449 hoặc luatsu@oceanlaw.vn. Oceanlaw xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ.