Oceanlaw tư vấn cho khách hàng quy định sau khi thành lập văn phòng đại diện. Oceanlaw đã đồng hành và chia sẻ với các khách hàng của mình trong nhiều năm qua như là một nhà tư vấn pháp lý tin cậy trong nhiều
lĩnh vực. Sau khi Văn phòng đại diện được cấp giấy phép hoạt động, phải thực hiện những quy định sau:
- - Khắc con dấu Văn phòng đại diện tại Công an tỉnh/thành phố.
- - Có biển hiệu gắn tại trụ sở Văn phòng đại diện.
- - Mở tài khoản : Văn phòng đại diện được mở tài khoản chuyên chi bằng ngoại tệ và tài khoản chuyên chi bằng đồng Việt Nam có gốc ngoại tệ tại Ngân hàng được phép hoạt động tại Việt Nam và chỉ được sử dụng tài khoản này vào hoạt động của Văn phòng đại diện.
- - Trong thời hạn 45 ngày, kể từ ngày được cấp Giấy phép hoạt động, Văn phòng đại diện phải đăng báo viết hoặc báo điện tử được phép phát hành tại Việt Nam trong 03 số liên tiếp.
- - Trong thời hạn 45 ngày, Văn phòng đại diện phải chính thức hoạt động và thông báo cho Sở công thương về việc mở cửa hoạt động tại trụ sở đã đăng ký.
- - Chế độ báo cáo hoạt động: Định kỳ hàng năm, trước ngày làm việc cuối cùng của tháng 01 năm kế tiếp, Văn phòng đại diện phải gửi báo cáo bằng văn bản về hoạt động trong năm của mình tới Sở công thương.
- - Trong quá trình hoạt động tại Việt Nam, nếu có sự thay đổi về nhân sự được tuyển dụng làm việc tại Văn phòng đại diện, trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày có sự thay đổi, Văn phòng đại diện phải gửi báo cáo kèm theo bản sao những tài liệu có liên quan đến cơ quan cấp Giấy phép.
- - Sửa đổi, bổ sung Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện: Trong những trường hợp sau đây, thương nhân nước ngoài phải làm thủ tục sửa đổi, bổ sung Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện với cơ quan có thẩm quyền trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày có sự thay đổi:
- + Thay đổi người đứng đầu của Văn phòng đại diện;
- + Thay đổi địa điểm đặt trụ sở của thương nhân nước ngoài trong phạm vi nước nơi thương nhân thành lập hoặc đăng ký kinh doanh;
- + Thay đổi địa điểm đặt trụ sở của Văn phòng đại diện;
- + Thay đổi tên gọi hoặc hoạt động của Văn phòng đại diện;
- - Nộp thuế thu nhập cá nhân cho Trưởng văn phòng, nhân viên văn phòng đại diện (nếu có).
Các công việc mà Oceanlaw sẽ tiến hành khi thành lập văn phòng đại diện:
- - Tư vấn cho quý khách hàng quy trình chuẩn bị tài liệu, kiểm tra tính hợp lệ các tài liệu mà khách hàng cung cấp;
- - Soạn thảo toàn bộ hồ sơ liên quan đến việc thành lập văn phòng đại diện của doanh nghiệp;
- - Đại diện doanh nghiệp giao dịch, tiến hành các công việc tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền thẩm định và cấp phép;
- - Đại diện thực hiện thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận con dấu và khắc dấu cho Văn phòng đại diện;
- - Đại diện theo dõi hồ sơ và trả lời cơ quan có thẩm quyền, nhận kết quả và khiếu nại nếu có;
- - Hỗ trợ khách hàng thực hiện các nghĩa vụ phải thực hiện của văn phòng đại diện phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành sau khi được cấp phép.
Thời gian thực hiện: 10-15 ngày làm việc kể từ ngày Oceanlaw nhận đủ tài liệu, hồ sơ hợp lệ.
Trên đây là sự tư vấn của Oceanlaw về
thành lập văn phòng đại diện khách hàng có nhu cầu thành lập công ty vui lòng liên hệ theo
Hotline 0904 445 449 hoặc
luatsu@oceanlaw.vn để được tư vấn chi tiết về thủ tục, giấy tờ cần chuẩn bị.