Nhãn hiệu cần được thiết kế như thế nào - Oceanlaw

20:26 EDT Thứ ba, 23/05/2017
Hotline 0965.151.311 - 0903.481.181
CHÀO MỪNG QUÝ KHÁCH ĐẾN VỚI CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ SHTT OCEANLAW

Dịch vụ

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Tư vấn đầu tư - Hôn nhân
    Hotline: 043 795 7776
    Hotline043 795 7779
Tư vấn giấy phép + SHTT
 
Hotline 043 795 7776
   Hotline
043 795 7779
Tư vấn Doanh nghiệp
 
Hotline  :  043 795 7776
  Hotline
043 795 7779
 

 

công bố thực phẩm

Trang Chủ » Trang chủ » Sở hữu trí tuệ » Nhãn hiệu hàng hóa

Nhãn hiệu cần được thiết kế như thế nào?


Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hoá, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau, vì vậy nhãn hiệu được thiết kế như thế nào ? : Dễ nhận biết có khả năng thực hiện chức năng phân biệt.

Những dấu hiệu sau đây bị coi là không có khả năng phân biệt của một nhãn hiệu:
- Dấu hiệu chỉ là màu sắc mà không được kết hợp với dấu hiệu chữ hoặc dấu hiệu hình hoặc không được thể hiện thành dạng dấu hiệu chữ hoặc dấu hiệu hình.
- Dấu hiệu trái với trật tự xã hội, có hại cho an ninh quốc gia.
- Dấu hiệu thuộc ngộn ngữ mà người tiêu dùng Việt Nam có hiểu biết thông thường không thể nhận biết ghi nhớ được, ký tự có nguồn gốc La tinh nhưng chỉ bao gồm các chữ cái và chỉ bao gồm chữ số hoặc mặc dù có hai chữ cái nhưng không thể đọc được, trừ trường hợp được trình bày dưới dạng đồ họa hoặc dạng đặc biệt khác.
- Tập hợp quá nhiều chữ cái hoặc từ ngữ khiến cho không thể nhận biết và ghi nhớ được
- Ký tự có nguồn gốc La tinh nhưng là một từ có nghĩa và nghĩa của từ đó được sử dụng nhiều và thông dụng tại Việt Nam trong lĩnh vực liên quan đến mức bị mất khả năng phân biệt.
- Một từ hoặc một tập hợp từ được sử dụng tại Việt Nam như tên gọi thông thường của chính hàng hóa, dịch vụ mang nhãn hiệu hoặc mô tả hình thức pháp lý, lĩnh vực kinh doanh của chủ nhãn hiệu.
- Dấu hiệu trùng hoặc tương tự với một trong các đối tượng thuộc phạm vi bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp của người khác.
- Dấu hiệu là hình học phổ thông như hình tròn, hình elip, tam giác, tứ giác… hoặc hình vẽ đơn giản hoặc dấu là hình vẽ, hình ảnh chỉ được sử dụng làm nền hoặc đường nét trang trí sản phẩm, bao bì sản phẩm.
- Dấu hiệu là hình vẽ, hình ảnh quá rắc rối, phức tạp khiến cho người tiêu dùng không thể nhận thức và không thể ghi nhớ được, đặc điểm của hình, như gồm quá nhiều hình ảnh, đường nét kết hợp và chồng  lên nhau.
- Dấu hiệu là hình vẽ, hình ảnh, biểu tượng, dấu hiệu tượng trưng đã được sử dụng rộng rãi hoặc mang tính mô tả chính hàng hóa, dịch vụ mang nhãn hiệu.
- Dấu hiệu làm hiểu sai lệch, gây nhầm lẫn hoặc có tính chất lừa dối người tiêu dùng về nguồn gốc xuất xứ, tính năng công dụng, chất lượng, giá trị hoặc các đặc tính khác như thành phần cấu tạo, quy trình sản xuất, nguyên vật liệu, tính ưu việt của hàng hóa, dịch vụ.
( Căn cứ : điều 74 luật sở hữu trí tuệ 2005)

Xem thêm : Tư vấn hướng dẫn ghi nhãn mỹ phẩm
=> Thủ tục đăng ký nhãn hiệu hàng hóa


Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 
Thành lập doanh nghiệp Tư vấn đầu tư Xin giấy phép Tư vấn hôn nhân
Thành lập công ty 100% vốn nước ngoài Công bố mỹ phẩm Tư vấn ly hôn
Dịch vụ thành lập công ty Thành lập công ty liên doanh Công bố tiêu chuẩn chất lượng Chia tài sản sau ly hôn
Thành lập công ty cổ phần Điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư Xin giấy phép website Quyền nuôi con sau ly hôn
Thành lập công ty tnhh Gia hạn giấy chứng nhận đầu tư Giấy phép kinh doanh Đơn phương ly hôn
Thành lập công ty tại Hà Nội Công bố thực phẩm Thuận tình ly hôn
Dán nhãn năng lượng
Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm

 

Hỗ trợ trực tuyến
icon phone
Hotline: 0965 15 13 11 - 0903 481 181