Máy in là sản phẩm nằm trong danh mục sản phẩm thiết bị phải
dán nhãn năng lượng theo quy định tại thông tư số 07/2012/TT-BTC ngày 04/04/2012 của Bộ Công thương, Quyết định số 51/2011/QĐ-TTg ngày 12/09/2011, Quyết định số 03/2013/QĐ-TTg sửa đổi bổ dung một số điều của Quyết định số 51/2011/QĐ-TTg ngày 12/09/2011.
Với mong muốn hỗ trợ khách gỡ bỏ khó khăn trong việc thực hiện dán nhãn năng lượng cho máy in, Oceanlaw xin tư vấn như sau:
Danh mục hồ sơ dán nhãn năng lượng cho máy in
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (bản sao có công chứng);
- Bản sao của hợp đồng với các nhà cung cấp hàng hóa ở nước ngoài (đối với các nhà nhập khẩu) và Tờ khai hàng hóa nhập khẩu;
- Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hóa;
- Bản công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm, hàng hóa (bản sao có đóng dấu xác nhận của người đứng đầu doanh nghiệp), bản mô tả tóm tắt các thông số đặc trưng cơ bản của phương tiện, thiết bị;
- Kết quả thử nghiệm do Tổ chức thử nghiệm được chỉ định cấp có thời hạn không quá 06 tháng kể từ ngày cấp;
- Hồ sơ, tài liệu, quy trình quản lý chất lượng của doanh nghiệp;
- Hồ sơ, chứng chỉ quản lý chất lượng liên quan.
Các bước tiến hành xin giấy chứng nhận dán nhãn năng lượng cho máy in:
Bước 1: Thử nghiệm mẫu điển hình theo quy định của Bộ Công Thương và gửi tới tổ chức thử nghiệm được Bộ Công Thương chỉ định để thử nghiệm theo tiêu chuẩn tương ứng để được cấp phiếu kết quả thử nghiệm.
Bước 2: Lập hồ sơ và gửi về Tổng cục Năng lượng
Bước 3: Đánh giá chứng nhận
Thời hạn cấp giấy chứng nhận dán nhãn năng lượng:
Trong thời hạn 10 (mười) ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận đủ hồ sơ đăng ký chứng nhận dán nhãn năng lượng cho phương tiện, thiết bị, Tổng cục Năng lượng xem xét hồ sơ, đánh giá năng lực doanh nghiệp, sự phù hợp của hồ sơ, kết quả thử nghiệm so với tiêu chuẩn đánh giá; xác định mức tiêu thụ năng lượng so với các tiêu chuẩn đã công bố.