Thủ tục thông báo phát hành hóa đơn giá trị gia tăng - Oceanlaw

06:24 EST Thứ năm, 22/11/2018
Hotline 0965.151.311 -  0904.445.449


CHÀO MỪNG QUÝ KHÁCH ĐẾN VỚI CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ SHTT OCEANLAW

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Tư vấn đầu tư - Hôn nhân
    Hotline: 0243 795 7776
    Hotline0965 15 13 11
Tư vấn giấy phép + SHTT
 
Hotline 0243 795 7776
  Hotline
 0965 15 13 11
Tư vấn Doanh nghiệp
 
Hotline  : 0243 795 7776
  Hotline
 0965 15 13 11
 

 

công bố thực phẩm

Trang Chủ » Trang chủ » Dịch vụ kế toán

Thủ tục thông báo phát hành hóa đơn giá trị gia tăng


Thủ tục thông báo phát hành hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT) lần đầu cho những DN mới thành lập theo quy định tại Thông tư 39/2014/TT-BTC vàThông tư 26/2015/TT-BTC của Bộ tài Chính. 
 
Theo Điều 9 Thông tư 39/2014/TT-BTC ngày 31/3/2014 của Bộ tài chính quy định thông báo phát hành hóa đơn cụ thể như sau:
 
Doanh nghiệp trước khi sử dụng hóa đơn phải làm thủ tục Thông báo phát hành hóa đơn gửi cho cơ quan thuế.(Nếu chưa làm thông báo phát hành hoá đơn mà đã sử dụng hoá đơn, thì đó là sử dụng hoá đơn bất hợp pháp. Bị phạt từ 20 - 50 triệu theo Thông tư 10/2014/TT-BTC).
 
thủ tục thông báo phát hành hóa đơn
 
1. Hồ sơ thủ tục cần làm:
 
- Thông báo phát hành hoá đơn theo mẫu ban hành kèm theo Thông tư 26/2015/TT-BTC ban hành ngày 27/2/2015. Chi tiết các bạn có thể xem tại đây:
- Hoá đơn mẫu (do nhà in cung cấp)
 
" Lưu ý: 
Trước đây theo Thông tư 39/2014/TT-BTC thì: Cơ quan thuế quản lý trực tiếp xác định số lượng hóa đơn được thông báo phát hành để sử dụng từ 3 tháng đến 6 tháng tại Thông báo phát hành hóa đơn của doanh nghiệp. " 
 
Nhưng kể từ ngày 1/1/2015 theo Công văn 767/TCT-CS giới thiệu những nội dung mới của 26/2015/TT-BTC quy định:
- Bỏ quy định cơ quan thuế quản lý trực tiếp xác định số lượng hóa đơn được thông báo phát hành để sử dụng từ 3 tháng đến 6 tháng tại Thông báo phát hành hóa đơn của doanh nghiệp.
 
Như vậy: Đã không còn giới hạn số lượng hoá đơn được phát hành nữa.
 
2. Nội dung Thông báo phát hành hóa đơn gồm:
 
- Tên đơn vị, mã số thuế, địa chỉ, điện thoại, tên loại hóa đơn, ký hiệu hóa đơn, ký hiệu mẫu số hóa đơn, ngày bắt đầu sử dụng, số lượng hóa đơn thông báo phát hành (từ số... đến số...)),
- Tên và mã số thuế của doanh nghiệp in hoá đơn (đối với hoá đơn đặt in),
- Ngày lập, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật và dấu của đơn vị.
 
3. Hóa đơn mẫu:
 
-  Là bản in thể hiện đúng, đủ các tiêu thức trên liên của hóa đơn giao cho người mua loại được phát hành, có số hóa đơn là một dãy các chữ số 0 và in hoặc đóng chữ “Mẫu” trên tờ hóa đơn.
 
4. Thời hạn nộp thủ tục thông báo phát hành hóa đơn
 
- Nộp trực tiếp đến cơ quan thuế quản lý chậm nhất năm (05) ngày trước khi Doanh nghiệp bắt đầu sử dụng hóa đơn. Và trong thời hạn mười (10) ngày, kể từ ngày ký thông báo phát hành.
- Thông báo phát hành hóa đơn gồm cả hoá đơn mẫu phải được niêm yết rõ ràng ngay tại các cơ sở sử dụng hóa đơn để bán hàng hóa, dịch vụ trong suốt thời gian sử dụng hóa đơn.
 
Lưu ý: Từ lần thứ 2 trở đi, nếu không có sự thay đổi về nội dung và hình thức hóa đơn phát hành thì không cần phải gửi kèm hóa đơn mẫu mà chỉ cần mẫu thông báo phát hành hóa đơn.
 
Sau khi đã có thể sử dụng được hóa đơn GTGT, điều các bạn kế toán cần quan tâm đó là khi viết hóa đơn các bạn cần viết chính xác.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 
Thành lập doanh nghiệp Tư vấn đầu tư Xin giấy phép Tư vấn hôn nhân
Thành lập công ty 100% vốn nước ngoài Công bố mỹ phẩm Tư vấn ly hôn
Dịch vụ thành lập công ty Thành lập công ty liên doanh Công bố tiêu chuẩn chất lượng Chia tài sản sau ly hôn
Thành lập công ty cổ phần Điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư Xin giấy phép website Quyền nuôi con sau ly hôn
Thành lập công ty tnhh Gia hạn giấy chứng nhận đầu tư Giấy phép kinh doanh Đơn phương ly hôn
Thành lập công ty tại Hà Nội Công bố thực phẩm Thuận tình ly hôn
Dán nhãn năng lượng
Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm

 

Hỗ trợ trực tuyến