Doanh nghiệp khi thực hiện dịch vụ việc làm bao gồm một số hoạt động giới tiệu việc làm, cung ứng nguồn lao động...Thì phải thực hiện xin giấy phép hoạt động việc làm, tại Sở lao động thương binh xã hội cấp.
Ngày 23/11/2018, Bộ LĐ-TB&XH ban hành Quyết định 1685/QĐ-LĐTBXH về việc công bố các thủ tục hành chính được sửa đổi về lĩnh vực việc làm.
Thủ tục hành chính cấp tỉnh dịch vụ xin giấy phép hoạt động việc làm như sau:
- Thành phần hồ sơ xin cấp bao gồm:
+ Văn bản đề nghị cấp giấy phép của doanh nghiệp;
+ Bản sao Giấy xác nhận việc đã thực hiện ký quỹ;
+ Các giấy tờ chứng minh đủ điều kiện về địa điểm theo quy định.
- - Hiện nay thời hạn giaỉ quyết là 7 ngày tính từ ngày hồ sơ đựơc chấp thuận thay vì 15 ngày là việc như trước đây.
- - Nơi nộp hồ sơ : Sở lao động thương binh xã hội được UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương ủy quyền,
Quyết định 1685/QĐ-LĐTBXH cũng quy định cụ thể về quy trình thực hiện, thành phần hồ sơ và thời gian giải quyết đối với thủ tục cấp lại hoặc gia hạn. Các nội dung sửa đổi các thủ tục hành chính này được quy định tại Nghị định 140/2018/NĐ-CP ngày 08/10/2018.
Tạm kết
Trên đây là những chia sẻ của Oceanlaw về "Quyết định 1685/QĐ-LĐTBXH hoạt động dịch vụ việc làm". Nếu còn còn thắc mắc xin quý khách hàng vui lòng liên hệ tới số 0904 445 449 để nhận được tư vấn. Xin chân thành cảm ơn.